14:38  | 

Honda Elevate sắp ra mắt: Mẫu SUV đô thị mới dành cho các thị trường mới nổi

Honda Elevate hoàn toàn mới dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 6/6 và ban đầu sẽ có mặt tại Ấn Độ.

Honda Ấn Độ vừa công bố một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào mùa hè này. Honda Elevate sẽ thuộc phân khúc SUV đô thị. Sau khi ra mắt tại Ấn Độ, Honda Elevate sẽ sớm được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Honda hiện vẫn rất kín tiếng về mẫu xe mới. Hình ảnh teaser chính thức đầu tiên được đăng tải trên mạng xã hội cũng chỉ tiết lộ một phần nhỏ của cửa cốp với dòng chữ “Elevate”. Việc lựa chọn tên gọi này khá bất thường vì hầu hết các xe SUV của Honda đều áp dụng định dạng ba chữ cái (WR-V, HR-V, ZR-V và CR-V).

Honda Elevate sắp ra mắt: Mẫu SUV đô thị mới dành cho các thị trường mới nổi honda-elevate-teaser-main-768x432.webp

Với chiều dài được đồn đoán là từ 4,2 đến 4,3 m, Honda Elevate sẽ dài hơn WR-V của Indonesia và ngắn hơn một chút so với HR-V phiên bản châu Âu. Theo báo cáo của RushLane, chiếc SUV mới có thể sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với Honda City.

Điều này đồng nghĩa với Honda Elevate có thể được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.5L, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Trong tương lai, Honda có thể bổ sung một biến thể hybrid tự sạc để cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm điện khí hóa của các thương hiệu đối thủ.

Khi ra mắt, Honda Elevate sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu xe như Hyundai Creta / Kia Seltos, VW Taigun / Skoda Kushaq và Suzuki Grand Vitara / Toyota Hyryder tại thị trường Ấn Độ. Xe dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng từ tháng 8/2023.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm