Thứ Sáu, 22/11/2024 | 22:30
09:36 |
Đại gia Sài Gòn chi 31 tỷ tậu Ferrari 296 GTS, mâm xe đã có giá hơn 1 tỷ
Chiếc Ferrari 296 GTS thứ 2 tại Việt Nam có nhiều trang bị với giá trị lên tới hơn 6 tỷ đồng, nâng giá trị xe cao hơn khoảng 8 tỷ đồng so với giá khởi điểm chính hãng.
Sau khi ngừng sản xuất mẫu siêu xe F8 dùng động cơ V8 tăng áp kép, Ferrari đã chuyển sang dùng hệ truyền động hybrid. Ferrari 296 là một trong những mẫu xe áp dụng công nghệ hybrid. Đây cũng là mẫu siêu xe dùng động cơ V6 mạnh nhất của thương hiệu ngựa chồm Ý tính đến thời điểm hiện tại.
Một đại gia Sài Gòn mới đây cũng mạnh tay chi hơn 29 tỷ đồng tậu về chiếc Ferrari 296 GTS (bản mui trần) – cao hơn 6 tỷ so với giá bán khởi điểm là 23 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh, chủ xe phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 31 tỷ đồng. Đây là chiếc 296 bản mui trần thứ hai tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên đang thuộc sở hữu của đại gia Bạc Liêu.
Khác với chiếc 296 GTS đầu tiên mang màu sơn đỏ đậm, chiếc 296 này sở hữu màu sơn xanh dương có tên gọi Blu Corsa. Riêng tông màu này đã có giá không dưới 300 triệu trong bảng màu tùy chọn của nhà sản xuất. Màu xanh dương cũng khá hiếm trên những chiếc Ferrari ở nước ta, khi đến nay chỉ có khoảng 3 chiếc được sơn màu này.
Tuy nhiên, xe không được trang bị gói Assetto Fiorano như chiếc của Ferrari Việt Nam đưa về dạng tạm nhập tái xuất. Dù vậy, chủ xe vẫn mua thêm trang bị đắt tiền như các chi tiết làm bằng sợi carbon, gồm líp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe.
Đắt tiền nhất phải kể đến bộ la-zăng đa chấu, sử dụng chất liệu carbon và mang kích thước 20 inch. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh gốm – carbon cỡ lớn. Tùy chọn này đắt nhất trong số những tùy chọn mâm xe, có giá hơn 1 tỷ đồng. Đây cũng là một trong hai chiếc Ferrari ở nước ta trang bị bộ mâm bằng sợi carbon, chiếc còn lại là SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam.
Về cơ bản, thiết kế giữa bản GTS (mui trần) và GTB (mui cứng) không có nhiều sự khác biệt. Nắp động cơ đều đặt nằm ngang và có thể quan sát động cơ bên dưới. Chi tiết duy nhất làm nên sự khác biệt của bản GTS là phần mui gồm 2 mảnh, có thể đóng/mở bằng điện trong 14 giây khi xe đang di chuyển và giới hạn ở vận tốc dưới 45 km/h.
Ferrari 296 GTS sử dụng động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít mạnh 663 mã lực, kết hợp cùng một mô-tơ điện mang công suất 164 mã lực. Tổng công suất tạo ra trên “siêu ngựa” này lên tới 818 mã lực và 740 Nm mô-men xoắn. Xe dễ dàng đạt 100 km/h trong thời gian vỏn vẹn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 4 chiếc Ferrari 296 được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị chính hãng, bao gồm 2 chiếc bản GTB và 2 chiếc bản GTS. Ba xe trong số đó thuộc sở hữu của đại gia khu vực miền Nam, chiếc còn lại của đại gia sống tại Hà Nội.
Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá