19:27  | 

Giới chuyên môn chỉ ra lý do VinFast sẽ thành công ở Indonesia

Theo các chuyên gia ngành xe tại Indonesia, VinFast đang nắm giữ những thế mạnh để chinh phục thị trường tại đây với sự hấp dẫn về thiết kế, chất lượng, khả năng vận hành tốt, mức giá hợp lý và chế độ hậu mãi vốn đã rất nổi tiếng.

Thiết kế không thể nhầm lẫn của VinFast

Màn chào sân của VinFast tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 đang gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và những người có kinh nghiệm trong ngành ô tô tại xứ vạn đảo.

Chuyên gia về xe Narendra Wicaksana của kênh Setir Kanan - chuyên trang ô tô lớn tại Indonesia cho hay, anh rất vui khi VinFast đã đến Indonesia. Anh đã biết tới hãng xe Việt Nam trước đó và thậm chí đã quay video về các mẫu xe VinFast trong một triển lãm ở Qatar hồi năm ngoái. Tuy vậy, trong lần gặp lại ở Indonesia, những chiếc xe điện của Việt Nam vẫn gây ấn tượng mạnh với anh.

“Logo xe VinFast nhìn rất ấn tượng. Từ xa tôi cũng hoàn toàn có thể nhận ra đó là xe VinFast chứ không phải xe của bất kỳ hãng nào khác”, Narendra Wicaksana vui vẻ nói.

Giới chuyên môn chỉ ra lý do VinFast sẽ thành công ở Indonesia vinfast-01.jpegChuyên gia về xe Narendra Wicaksana (bên trái) của kênh Setir Kanan thích thú với kiểu dáng hiện đại và thể thao của VF 6 và VF 7.

Reviewer của kênh Setir Kanan bày tỏ sự thích thú với thiết kế của dàn xe điện VinFast. VF e34 và VF 5 theo anh có kiểu dáng hiện đại, nội thất tối giản và rất phù hợp với nhu cầu của người dùng Indonesia nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Riêng VF 6 và VF 7, với anh, đây là hai mẫu xe đặc biệt “sexy”. “Hai chiếc xe trông rất hiện đại, kiểu dáng thể thao và thật sự gây ấn tượng. Nội thất của xe được thiết kế tối giản nhưng bắt mắt với màn hình trung tâm lớn”, vị chuyên gianói.

Cũng tỏ ra đặc biệt ấn tượng với thiết kế của xe điện VinFast, Jason Andhika Syarief, chuyên gia về ô tô (kênh CVT Indonesia) cho rằng, dàn xe của VinFast rất phù hợp với người tiêu dùng trẻ với màu sắc đa dạng, bắt mắt và thiết kế hấp dẫn. “Thiết kế là yếu tố vô cùng quan trọng. Thiết kế của một số hãng xe điện khác tại châu Á khác cũ kỹ. Trong khi đó, thiết kế của xe VinFast rất hấp dẫn”, Jason Andhika Syarief đánh giá.

Giới chuyên môn chỉ ra lý do VinFast sẽ thành công ở Indonesia vinfast-02.jpegJason Andhika Syarie (bên trái), chuyên gia về ô tô (kênh CVT Indonesia) khẳng định, với thế mạnh về thiết kế và mức giá tốt dành cho khách hàng, không có lý do gì hãng xe của Việt Nam lại không thể thành công ở thị trường Indonesia.

Anh thừa nhận, nhiều người bạn của anh đã chia sẻ rất thích các mẫu xe VinFast và bản thân anh cũng vậy. Anh dự tính có thể sẽ mua một chiếc VF 6 hoặc VF 7. Jason Andhika Syarief khẳng định, với thế mạnh về thiết kế và mức giá tốt dành cho khách hàng, không có lý do gì hãng xe của Việt Nam không thể thành công ở thị trường Indonesia.

“Xe điện VinFast sẽ sớm phổ biến tại Indonesia”

Thế mạnh của VinFast cũng được giới chuyên gia tại Indonesia chỉ ra ở nhiều khía cạnh khác. Ông Hartono Kurrniawan (đại lý kinh doanh xe PT Bevos Auto Mandiri) cho biết đã có cơ hội được trải nghiệm khá nhiều mẫu xe điện VinFast và không khỏi ấn tượng với khả năng vận hành của xe. “Dễ lái, tăng tốc nhanh, ổn định ở tốc độ cao và thực sự êm ái. Khả năng chống ồn cũng rất ổn”, ông nói.

Giới chuyên môn chỉ ra lý do VinFast sẽ thành công ở Indonesia vinfast-03.jpegGian hàng VinFast tại Triển lãm đặc biệt thu hút khách hàng Indonesia và quốc tế.

Chế độ hậu mãi xuất sắc cũng sẽ là điểm cộng lớn giúp VinFast cạnh tranh mạnh mẽ tại Indonesia. CEO Sandra Pohar (đại lý PT Gran Cipta Cerlang) cho rằng, khách hàng mua xe điện tại Indonesia thường lo lắng về những vấn đề phát sinh khi sử dụng xe. “Chế độ hậu mãi là yếu tố cực kỳ quan trọng với người tiêu dùng Indonesia. Nếu các đại lý chúng tôi bán được nhiều xe mà chế độ hậu mãi tệ, chúng tôi sẽ đánh mất khách hàng. Với chế độ hậu mãi của VinFast, chúng tôi không phải lo chuyện đó. Do đó, xe điện VinFast sẽ sớm phổ biến tại Indonesia”, vị CEO chia sẻ.

Ông cũng đánh giá cao cách làm bài bản của VinFast khi thâm nhập thị trường Indonesia, đặc biệt là kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 200 triệu USD tại nước này. Đây là điều không thường thấy khi các công ty nước ngoài đầu tư vào Indonesia. Điều này đã cho thấy sự nghiêm túc của VinFast với thị trường ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Riêng về mức giá của xe điện, chuyên gia ngành xe Rockford Pojono (kênh LugNutz Auto Junkie), chỉ ra thực tế, xe điện giá cao đã xuất hiện ở Indonesia vài năm trước nhưng khó bán. Bởi thế, việc thâm nhập thị trường với những mẫu xe điện giá tốt như VF 5 sẽ là công thức thành công của VinFast. Đặc biệt hơn theo anh là giá tốt đi liền với những sản phẩm chất lượng. “Đây là điểm VinFast có thế mạnh lớn. Tôi đã trải nghiệm xe VinFast và thấy rằng chất lượng xe rất tốt”, anh khẳng định.

Tổng kết về thế mạnh của VinFast, ông Hartono Kurrniawan (đại lý kinh doanh xe PT Bevos Auto Mandiri) chỉ ra 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, Giá cả, Chế độ hậu mãi. “Đây đều là những thế mạnh đặc biệt của VinFast. Do đó, tôi tin rằng nhiều người Indonesia sẽ tìm đến thương hiệu VinFast”, ông Hartono Kurrniawan tin tưởng.

Ngày 15/2, Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Jakarta. Tham dự triển lãm, VinFast lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường dải xe điện tay lái nghịch. Tại IIMS 2024, VinFast trưng bày 6 mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF9 thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV. Trong số này, VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 dự kiến sẽ là các mẫu xe đầu tiên ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Tại sự kiện, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham quan khu vực trưng bày của VinFast và ký tặng lên mẫu xe VinFast VF 5.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm