10:50  | 

Honda Civic sắp có phiên bản chạy điện hoàn toàn

Honda chuẩn bị mở rộng dòng xe điện 0 Series mới của hãng với những sản phẩm giá cả phải chăng hơn, có thể bao gồm cả mẫu Civic và Jazz.

Mặc dù hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra khung thời gian chính xác cho việc mở rộng dòng sản phẩm nhưng một sếp lớn của Honda đã xác nhận rằng hãng sẽ phát triển các mẫu xe điện cấp thấp.

Trả lời phỏng vấn của Autocar, người đứng đầu bộ phận điều hành ô tô của Honda Shinji Aoyama cho biết: “Đến cuối những năm 2020, đó là những gì chúng tôi muốn hiện thực hóa”.

Honda Civic sắp có phiên bản chạy điện hoàn toàn honda-civic-side.webp

Đồng quan điểm, CEO Toshihiro Mibe cho biết: “Để tăng khối lượng, chúng tôi cần những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn”. Công việc của Honda lúc này là cắt giảm chi phí và trọng lượng của pin trong ô tô điện mà không ảnh hưởng đến sự tồn tại của những chiếc xe điện cỡ nhỏ, giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, Toshihiro Mibe gợi ý rằng “thay vì giảm kích thước pin, chúng tôi muốn nghĩ đến công nghệ pin”, gợi ý về khả năng các giải pháp hóa học và kỹ thuật khác cho dự án mới.

Honda trước đây từng đồng ý chia sẻ việc phát triển xe điện giá rẻ với đối tác lâu năm là General Motors, nhưng kế hoạch trị giá 5 tỷ USD đã bị hủy bỏ vào cuối năm ngoái khi công ty Mỹ chuyển trọng tâm sang các phân khúc có lợi nhuận cao hơn.

Toshihiro Mibe nói rằng: “Ngay cả khi chúng tôi hợp tác phát triển, việc tung một chiếc xe điện giá mềm ra thị trường với quy mô lớn sẽ là một thách thức”.

“Chúng tôi quyết định tự mình nghiên cứu mẫu xe điện giá cả phải chăng. Honda có những chiến lược thay thế khác để thực hiện điều này”, Toshihiro Mibe cho biết.

Honda Civic sắp có phiên bản chạy điện hoàn toàn Xe điện Honda ra mắt: Thiết kế độc lạ, nội thất tiện nghi 2024-honda-saloon-ev-concept-4.jpg

Tại triển lãm CES 2024 diễn ra tại Las Vegas, Honda đã trưng bày hai mẫu xe điện mới, được coi như bản xem trước về ngôn ngữ thiết kế và triết lý kỹ thuật mới của Honda. Trong đó, mẫu concept mang tên Saloon được coi là tiền thân của Civic điện.

Mẫu concept này sở hữu thiết kế cực kỳ ấn tượng. Phần đầu xe có giao diện mũi tên nhọn theo phong cách siêu xe, trong khi đuôi cong tròn theo phong cách fastback. Điểm nhấn chú ý trên mẫu Saloon Concept là sự xuất hiện logo Honda hoàn toàn mới theo phong cách cổ điển và sẽ được sử dụng riêng cho các mẫu xe điện của Honda trong tương lai. 

Khoang cabin được thiết kế theo phong cách tối giản với một màn hình duy nhất trải dài theo chiều rộng của bảng táp-lô giống như màn hình Mercedes-Benz Hyperscreen. Vô lăng hình chữ U ngược độc đáo.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm