10:06  | 

Mercedes sẽ loại bỏ dần thương hiệu xe điện EQ từ năm 2024

Mercedes sẽ loại bỏ ký hiệu EQ ra khỏi các mẫu xe thuần điện bắt đầu từ năm 2024, quay trở lại cấu trúc đặt tên truyền thống.

Mercedes đã công bố tên gọi EQ vào năm 2016 như một thương hiệu con dành cho các loại xe chạy bằng pin. Mẫu xe mang nhãn hiệu EQ đầu tiên của hãng xe Đức đã xuất hiện vào năm 2019, nhưng thương hiệu này có thể đã bị loại bỏ nếu báo cáo mới của tờ Handelsblatt là chính xác. Một trong những nguồn tin của Handelsblatt cho biết Mercedes sẽ không còn cần một thương hiệu phụ riêng cho xe điện một khi nhà sản xuất ô tô này ngừng sản xuất xe chạy bằng động cơ đốt trong. Báo cáo cũng cho biết rằng quyết định khai tử thương hiệu phụ EQ đã được quyết định và vấn đề khi nào điều đó xảy ra vẫn chưa được trả lời trong nội bộ nhà sản xuất ô tô Đức.

Một người trong cuộc khác nói với Handelsblatt rằng chiếc Mercedes mới nhất có thể loại bỏ nhãn hiệu này khỏi xe của mình ngay khi doanh số bán xe điện vượt qua xe chạy bằng xăng và dầu diesel của thương hiệu này. Một trong những mẫu xe đầu tiên đi ngược lại xu hướng EQ có thể là G-Class chạy điện, dự kiến ​​được bán vào năm 2024. Nhà sản xuất ô tô lâu đời của Đức cũng sẽ ra mắt kiến ​​trúc MMA mới trong năm nay. Mercedes đã thiết kế nền tảng cho xe điện đầu tiên và có thể phù hợp với hệ truyền động xăng và diesel khi cần thiết. 

Mặc dù tên gọi EQ sẽ biến mất khỏi các mẫu xe Mercedes trong tương lai nhưng hãng xe Đức không hoàn toàn từ bỏ tên gọi này. Nhà sản xuất ô tô muốn sử dụng thương hiệu này như một thương hiệu công nghệ cho các phụ kiện và dịch vụ xe điện, như hộp điện treo tường, dịch vụ sạc, v.v. Mercedes đã công bố tại CES  rằng hãng có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào mạng lưới sạc xe điện ở Bắc Mỹ, đây có thể là nơi hoàn hảo cho cái tên EQ.

Việc chuyển dịch này sẽ giúp khách hàng dễ dàng điều hướng dòng sản phẩm của thương hiệu Mercedes. Những cái tên như C-Class, E-Class và S-Class đã được khách hàng biết đến, còn những cái tên như EQE SUV và EQS SUV không phải là mạnh nhất khi đây là những phiên bản chạy điện tương đương với GLE và GLS phổ biến. Mercedes đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào thương hiệu này, nhưng cái kết của nó dường như không thể tránh khỏi khi EQ từ một thương hiệu phụ đơn giản trở thành cốt lõi trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm