14:59  | 

Toyota xác nhận sản xuất xe bán tải Hilux chạy điện vào năm 2025

Toyota Hilux chạy điện sẽ được thử nghiệm là phương tiện công cộng tại Thái Lan trước khi được đưa vào sản xuất thương mại.

Toyota đang chậm hơn trong việc áp dụng hệ thống truyền động điện nhưng hãng này không hoàn toàn bỏ qua công nghệ này. Mới đây, người đứng đầu bộ phận sản xuất ô tô tại khu vực Thái Lan của Toyota đã công bố kế hoạch cho mẫu bán tải Hilux với biến thể thuần điện vào cuối 2025. Tuần này, Noriaki Yamashita của Toyota Thái Lan đã xác nhận rằng phiên bản sản xuất của xe bán tải chạy điện sắp sắp ra mắt, theo báo cáo từ Reuters. Tuy nhiên, Yamashita không nói rõ Hilux thuần điện sẽ được sản xuất ở đâu.

Yamashita đã đề cập rằng trước khi đi vào sản xuất, mẫu xe bán tải này sẽ trải qua quá trình thử nghiệm tại thị trấn nghỉ dưỡng Pattaya, nằm ở phía đông Thái Lan. Thị trấn dự kiến ​​​​sẽ nhận được khoảng chục xe tải điện vào tháng tới và sẽ được sử dụng làm phương tiện giao thông công cộng tại địa điểm du lịch nổi tiếng.

Thông báo của Toyota được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ Thái Lan thông báo rằng đối thủ cạnh tranh của họ, Isuzu, sẽ sản xuất phiên bản chạy bằng pin của mẫu xe bán tải D-MAX tại Thái Lan vào năm 2025.

Mặc dù Thái Lan vẫn là thị trường quan trọng đối với Hilux nhưng đây không phải là thị trường quan trọng duy nhất. Toyota hiện chiếm khoảng 30% phân khúc xe bán tải ở châu Âu. Emmanuel Beaune, người đứng đầu bộ phận xe thương mại tại châu Âu, gần đây tiết lộ rằng nhà sản xuất ô tô đã nhận được yêu cầu liên quan đến một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Do đó, ông nói rằng hãng đang nghiên cứu triển vọng giới thiệu một chiếc Hilux chạy điện cho khách hàng châu Âu, nhưng từ chối xác nhận rằng một chiếc sẽ ra mắt. Tuy nhiên, ông đã làm rõ rằng mặc dù đang khám phá hệ thống truyền động điện, Toyota vẫn cam kết thực hiện “cách tiếp cận đa hướng”, cung cấp cho người mua nhiều loại hệ truyền động khác nhau, bao gồm điện, động cơ đốt trong, hybrid và thậm chí cả năng lượng hydro.

Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm