10:06  | 

Toyota Fortuner hybrid 2024 ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam

Toyota Fortuner phiên bản hybrid đã chính thức được giới thiệu tới người dùng toàn cầu với điểm đến đầu tiên là Nam Phi. Xe sẽ được tung ra nhiều thị trường khác trong thời gian tới.

Sau khi cung cấp hệ truyền động mild-hybrid cho Hilux tại thị trường châu Âu vào tháng 11/2023, cuối cùng Toyota cũng làm điều tương tự cho mẫu SUV Fortuner. Được giới thiệu trước tiên tại Nam Phi, Toyota Fortuner hybrid 2024 sử dụng động cơ turbo diesel 2.8L kết hợp với công nghệ mild-hybrid và bộ pin 48V cùng một máy phát động cơ nhỏ gọn.

Toyota Fortuner hybrid 2024 ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam toyota-fortuner.jpg

Động cơ vẫn cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, trong khi công nghệ mild-hybrid cung cấp thêm 16 mã lực và 42 Nm cho khả năng tăng tốc tốt hơn khi cần.

Toyota Fortuner hybrid 2024 ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam 2024-toyota-fortuner-hybrid-launch-price-mileage-power-specs-battery-8.jpg

Mẫu xe dành cho thị trường Nam Phi được trang bị hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Phiên bản hybrid này cũng được cung cấp cả hệ dẫn động cầu sau và bốn bánh.

Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, Toyota còn cho biết công nghệ mild-hybrid mới còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 5% so với biến thể diesel tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, Toyota Fortuner hybrid còn được bổ sung thêm tính năng khởi động/dừng động cơ khi không hoạt động mới giúp cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu, phản ứng ga tốt hơn và khởi động động cơ mượt mà hơn.

Toyota Fortuner hybrid 2024 ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam toyota-fortuner-rear.webp

Ngoài ra, Toyota cũng tăng cường gói an toàn trên Fortuner hybrid với các tính năng như camera 360 độ và hệ thống Toyota Safety Sense ADAS bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường…

Nhìn bề ngoài, gần như không có thay đổi đáng kể nào đối với ngoại thất của Toyota Fortuner hybrid, ngoại trừ bảng màu đa dạng hơn và được bổ sung thêm một số chi tiết trang trí nhỏ.

Toyota Fortuner hybrid 2024 ra mắt toàn cầu, chờ về Việt Nam toyota-fortuner-interiors.webp

Với việc Toyota Fortuner hybrid đã được giới thiệu tại Nam Phi, khả năng cao xe sẽ sớm được tung ra các thị trường khác trên toàn cầu, bao gồm cả các thị trường Đông Nam Á.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm