08:48  | 

Autodaily nóng trong tuần (15/04 – 21/04)

Các hãng xe ồ ạt vào Việt Nam; Nhập khẩu ôtô giảm nhẹ; Thị trường ôtô: “Thuốc” chưa đủ “liều”; Thị trường xe máy, khuyến mãi vẫn ế dài; Tin khuyến mãi và hoạt động của các hãng xe… Đó là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 15 đến 21/04.

1. Các hãng xe ồ ạt vào Việt Nam

Khó khăn ôtô vẫn chen chân vào Việt Nam

Mặc dù luốn đưa ra nhận định thị trường ôtô Việt Nam đến nay có quy mô hết sức nhỏ bé, chính sách kinh doanh và phát triển không thuận lợi nhưng các hãng ô tô vẫn chen nhau vào Việt Nam. (Xem chi tiết)

Xe Pháp và khe cửa hẹp ở Việt Nam

Đều là những cái tên quen thuộc đối với người dân Việt Nam cách đây ngót một thế kỷ, liệu những Renault, Citroen hay Peugeot ở thời điểm hiện tại “có cửa” ở thị trường Việt? (Xem chi tiết)

Xe từ ASEAN tràn vào Việt Nam

Thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN vào VN hiện đã giảm thêm 10% (từ 70% xuống 60%). Còn xe máy nhập khẩu từ khu vực này hiện thuế suất chỉ còn 5%. Nhiều doanh nghiệp sản xuất ôtô, xe máy đã chuyển sang nhập khẩu mạnh từ khu vực này… (Xem chi tiết)

2. Thị trường xe hơi Việt Nam

Nghịch lý “hợp lý” của thị trường ôtô Việt Nam

Có những thực tế không thể hoặc không nên phủ nhận về thị trường ôtô Việt Nam. Và cũng từ đó lại nảy sinh những câu chuyện mà trong nó chứa đựng cả sự nghịch lý lẫn hợp lý. (Xem chi tiết)

Nhập khẩu ôtô giảm nhẹ

Dù lập kỷ lục đáy mới (dưới 1.500 chiếc) trong tháng 2, nhưng tính chung 3 tháng đầu năm nay, lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam chỉ giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. (Xem chi tiết)

 

Thị trường ôtô: “Thuốc” chưa đủ “liều”

Điều chỉnh lệ phí trước bạ đối với xe mới và xe đăng ký lần 2 được xem là một “liều thuốc” giúp cho thị trường ôtô sôi động trở lại sau một thời gian dài trầm lắng. Và thực tế trong tháng 3 và những ngày đầu tháng 4 thị trường đã chứng kiến những dấu hiệu tích cực. (Xem chi tiết)

Thay đổi chiến lược sản phẩm công nghiệp ôtô?

Các chuyên gia cho rằng, phân khúc ôtô du lịch 5 chỗ ngồi và xe tải sẽ được xác định như trọng tâm để tính toán, hoạch định chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô giai đoạn mới. (Xem chi tiết)

Hết cửa cho xe ôtô núp bóng ngoại giao

Các bộ liên quan như Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải… đang gấp rút đóng góp ý kiến, hoàn thành dự thảo quyết định của Thủ tướng về xử lý xe ngoại giao sử dụng không đúng mục đích… (Xem chi tiết)

Hơn 7.000 chiếc ôtô được nhập khẩu trong quý I

Theo số liệu thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tính đến hết quý I-2013, tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập về Việt Nam là hơn 7.000 chiếc, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2012. (Xem chi tiết)

3. Thị trường xe máy

Số lượng xe máy đã vượt quy hoạch năm 2020

Theo quy hoạch ngành giao thông vận tải, 7 năm tới số lượng xe máy của cả nước sẽ vào khoảng 36 triệu chiếc, tuy nhiên số liệu mới nhất cho thấy con số này đã hơn 37 triệu. (Xem chi tiết)

Thị trường xe máy, khuyến mãi vẫn ế dài

Ngành công nghiệp xe máy có nguy cơ rơi vào bế tắc kéo dài khi thị trường trong nước đã đến ngưỡng bão hòa, trong khi mục tiêu xuất khẩu vấp phải nhiều khó khăn. (Xem chi tiết)

Việt Nam xuất xe máy: “Bánh ngon” không dễ nuốt

Khi thị trường trong nước được cho là đến ngưỡng bão hòa thì xuất khẩu dường như là mục tiêu mới (và thậm chí bắt buộc) của tương lai ngành công nghiệp xe máy Việt Nam. (Xem chi tiết)

4. Phí trước bạ

Né phí trước bạ bằng xe ngoại tỉnh – Phải mà không phải

Quy định giảm phí trước bạ đăng kí ôtô lần đầu tại Hà Nội xuống mức tối đa 15%, đăng kí từ lần thứ 2 giảm xuống còn 2% đã khiến không ít người cho rằng có thể… lách luật để giảm chi phí sở hữu xe. (Xem chi tiết)

Hướng dẫn mới về lệ phí trước bạ

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 34/2013/TT-BTC hướng dẫn sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số124/2011/TT-BTC ngày 31/8/2011 hướng dẫn về lệ phí trước bạ. Theo đó, căn cứ tính lệ phí trước bạ là giá trị tính lệ phí trước bạ và mức thu lệ phí trước bạ theo tỉ lệ (%). Số tiền lệ phí trước bạ phải nộp ngân sách nhà nước tối đa là 500 triệu đồng/1 tài sản/lần trước bạ, trừ ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi, tàu bay, du thuyền. (Xem chi tiết)

5. Tin khuyến mãi và hoạt động của các hãng xe

TGĐ Bridgestone VN: “Chúng tôi sẽ gần khách hàng hơn nữa”

“Thành tích đáng tự hào nhất của chúng tôi chính là đội ngũ nhân viên tận tâm và say mê với công việc”. (Xem chi tiết)

Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 sắp khai cuộc

Từ ngày 06/05 đến 12/05 tới, 32 đội tuyển xuất sắc sẽ tham gia Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 tại Cung thể thao Tiên Sơn – Thành phố Đà Nẵng. (Xem chi tiết)

Mua xe Renault Koleos, nhận thẻ xăng 1.000 lít

Từ ngày 15/05/2013 đến 15/06/2013, Renault Việt Nam khởi động chương trình khuyến mại mùa hè dành cho các khách hàng mua mẫu xe Koleos. (Xem chi tiết)

Hyundai Thành Công tặng quà giá trị cho khách hàng mua xe

Từ ngày 18/04/2013 đến 18/05/2013, khách hàng khi mua xe Hyundai Avante và Tucson tại tất cả các đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc, sẽ được nhận nhiều quà tặng giá trị. (Xem chi tiết)

Mua xe tải THACO, không lo thuế trước bạ

Công ty CP Ôtô Trường Hải (THACO) vừa có chương trình hỗ trợ “Tặng 100% lệ phí trước bạ” cho những khách hàng mua xe tải của thương hiệu này. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm