23:30  | 

Góc nhìn từ chuyên gia: “Bí kíp của offroad là trái tim luôn cởi mở”

Trong cuộc thi offroad sôi động đã diễn ra vào đầu tháng 6 tại Hạ Long, có một nhân vật đã góp công lớn trong việc tạo ra địa hình để thử thách những offroader, đó chính là ông Daniel Liew – Giám đốc khu vực Đông Á của RFC (Rainforest Challenge). Ông đã rất nhiệt tình bay từ Malaysia sang Việt Nam để tham dự giải với vai trò là chuyên gia cố vấn cho cuộc thi.   >> HaLong Challenge 2012 đã tìm ra nhà vô địch >> Hình ảnh khó quên trong cuộc chơi off-road tại Tuần Châu >> Ngày đầu Halong Challenge: Hấp dẫn và nhiều bất ngờ >> Điểm mặt các “anh tài” offroad tham gia Hạ Long Challenge 2012 >> Sắp diễn ra giải đua xe hoành tráng tại Tuần Châu   Những cảm nhận của ông về con người Việt Nam nói chung và các tay đua nói riêng, cũng như tinh thần của cuộc đua đã được Biên tập viên của Autodaily ghi lại. Chúng tôi xin trân trọng gửi tới bạn đọc những chia sẻ của chuyên gia off-road của giải đấu RFC nổi tiếng trên cả thế giới.  

Ông Daniel Lien – Giám đốc khu vực Đông Á của RFC (Rainforest Challenge)

  Autodaily: Lần đầu tiên đến Việt Nam, xin ông chia sẻ đôi chút cảm nhận về Việt Nam và Hạ Long?   Ông Daniel: Tôi vô cùng ấn tượng với phong cảnh của vịnh Hạ Long, nó rất đẹp. Sau sự kiện này, tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn để khám phá vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Còn về cuộc đua, tôi thực sự hồi hộp và háo hức trước những thử thách.   Autodaily: Ông đánh giá thế nào về trình độ của các đội đua tham gia sự kiện này?   Ông Daniel: Nhìn chung tôi thấy trình độ của các đội đua là không tồi. Kỹ năng lái của họ cải thiện qua từng năm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng các trang bị cho xe cần cải thiện nhiều để có thể đối diện với những thách thức.   Autodaily: Ông có nhận thấy nhân vật nào nổi trội trong cuộc thi này hay không?   Ông Daniel: Qua cuộc thi, tôi thấy có nhiều người nổi bật. Họ đã từng tham dự Rain Forest Challenge tại Malaysia và họ đã biết cách vận dụng những kinh nghiệm có được vào cuộc thi.  

Các off-roader luôn luôn đương đầu với những thử thách bất ngờ

  Autodaily: Xin ông chia sẻ những góp ý giúp khâu tổ chức của sự kiện trở nên tốt hơn?   Ông Daniel: Tôi đã nói chuyện với ông Hùng (Chủ tịch Vietnam Offroad - PV) và chúng tôi đã có những kế hoạch tương lai cho Vietnam Offroad như tổ chức khóa đào tạo không chỉ dành cho người tham gia học cách vượt qua thử thách mà còn dành cho cả các thành viên ban tổ chức. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để họ đến Malaysia và tham dự vào Rain Forest Challenge.   Autodaily: Từ sự kiện lần này, xin ông cho biết sự khác nhau giữa phong cách độ xe để tham gia các cuộc thi offroad tại Việt Nam và Malaysia?   Ông Daniel: Tôi nhận thấy sự thiếu thốn về phụ kiện tại Việt Nam. Ở Malaysia, chúng tôi có thị trường phụ kiện rất đa dạng để cải thiện khả năng vận hành của xe.   Autodaily: Là một người có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi offroad, ông có thể chia sẻ những yếu tố quan trọng nhất để giúp người tham gia đạt được thành công?   Ông Daniel: Yếu tố quan trọng nhất là tinh thần thép. Thứ hai là niềm đam mê và thứ 3 là một trái tim luôn cởi mở để đối mặt với những thử thách.   Autodaily: Trong tương lai, liệu RFC (Rainforest Challenge) sẽ đến Việt Nam?   Ông Daniel: Tôi đã nói chuyện với ông Hùng về kế hoạch năm tới. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói chi tiết về việc này. Sau sự kiện này, ông Hùng cần cung cấp các bản báo cáo để chúng tôi gửi tới các đơn vị chức năng có liên quan trước khi có quyết định cuối cùng.   Hiện Rainforest Challenge đã có mặt tại Trung Quốc, Srilanka, Australia, châu Âu và Bắc Phi. Chúng tôi đang nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một phần của Rainforest Challenge Series.  

Rất có thể, RFC cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam

  Autodaily: Ông đánh giá thế nào về khu vực dành cho khán giả xem cuộc thi? Liệu đã đảm bảo quy định về an toàn?   Ông Daniel: Vâng, tôi có thể nhận thấy người xem đi lại một cách tự do. Về khía cạnh an toàn, tôi luôn nhắc thành viên ban tổ chức để kiềm chế người hâm mộ. Chúng tôi không muốn bất kỳ điều gì không hay xảy ra với họ.   Xin cảm ơn ông!   Autodaily Team (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm