08:21  | 

Autodaily nóng trong tuần (29/04 – 05/05)

Ôtô vẫn ngộp thở vì thuế; Xe giá rẻ Tata Vista tới Việt Nam; Nhập khẩu ôtô hồi phục mạnh; Đại gia Huế “chơi trội” với đám cưới xe sang... Đó là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 29/04 đến 05/05/2013.

"Tân binh" Tata Vista tới Việt Nam

Mẫu xe hatchback Ấn Độ đang thăm dò ý kiến khách hàng trong nước, gồm 2 phiên bản động cơ xăng 1.4 Safari và diesel 1.3 Quadrajet. (Xem chi tiết)

Đại gia Huế “chơi trội” với đám cưới xe sang

Xứ Huế thanh bình và thơ mộng nhưng không thiếu những chiếc xe sang lăn bánh tại đây. Vừa qua, một đại gia đất cố đô đã gây được sự chú ý của giới mê xe khi tổ chức đám cưới gồm toàn xế sang trong đoàn rước dâu. (Xem chi tiết)

Xe máy Việt Nam xuất hiện ở hầu khắp châu Phi

Một thực tế cho thấy, người dân ở nhiều nước châu Phi đang ngày càng sử dụng nhiều hơn những chiếc xe máy đến từ Việt Nam. (Xem chi tiết)

Honda Vision và Wave có thêm màu và tem mới

Honda Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe tay ga Vision phiên bản 2013 và Wave mới với những thay đổi chủ yếu về màu sắc và tem xe. (Xem chi tiết)

Nhập khẩu ôtô hồi phục mạnh

Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng đầu năm nay ước đạt 10.000 chiếc và 187 triệu USD. (Xem chi tiết)

Tăng thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng

Từ ngày 20/6/2013, mức thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh dưới 1.500cc đã qua sử dụng sẽ được điều chỉnh tăng so với quy định hiện hành. (Xem chi tiết)

Cảnh báo khả năng “lách” luật NK ôtô theo đường quà tặng

Theo Cục Hải quan Hà Nội, thời gian gần đây xuất hiện nhiều hồ sơ đề nghị nhập khẩu (NK) xe ô tô theo chế độ quà biếu, tặng. (Xem chi tiết)

“Ngộp thở” vì thuế!

Phát triển công nghiệp ôtô là câu chuyện kéo dài đã 23 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thấy lối ra. Nguyên nhân không phải vì thị trường ôtô Việt Nam thiếu tiềm năng mà vì chính sách để thúc đẩy ngành này phát triển chưa rõ. Đơn cử là chính sách thuế. Hơn hai thập kỷ qua, chính sách thuế liên tục thay đổi theo hướng “bóp nghẹt” ngành công nghiệp ôtô. (Xem chi tiết)

Công nghiệp ôtô: Tầm nhìn đến năm 2030- Kỳ I

Việt Nam đang đến gần theo các cam kết mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển với hàng loạt con số không đạt chỉ tiêu. Bộ Công Thương đang trình Chính phủ quy hoạch mới về phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. (Xem chi tiết)

Công nghiệp ôtô: Tầm nhìn đến năm 2030- Kỳ II

Mục tiêu quy hoạch phát triển ngành công nghiệp (CN) ôtô lần này mà Bộ Công Thương trình Chính phủ là lựa chọn được phương án phát triển CN ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 hiệu quả, ổn định và bền vững, phù hợp với bối cảnh quốc tế và khu vực… (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm