14:56  | 

Có một nơi xe máy còn hỗn loạn hơn ở Việt Nam

Nói về giao thông ở Việt Nam, người ta hay nói đến những chiếc xe máy, về tai nạn, về sự hỗn loạn của chúng trên đường. Tuy nhiên, có một quốc gia mà xe máy còn “kinh hoàng” hơn thế -Cộng hòa Dominica.

>> Xe hơi ở Myanmar – Những điều kì lạ đến “sửng sốt”

>> Người dân Bắc Triều Tiên đi xe ôtô gì?

>> Xe máy Việt Nam xuất hiện ở hầu khắp châu Phi

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự nguy hiểm hãy một lần tự tay điều khiển xe máy trên đường phố ở Cộng hòa Dominica. Những chiếc xe máy ở đây di chuyển rất hỗn loạn, lộn xộn và không tuân theo luật giao thông nào cả.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các các con số thống kê ở Dominica, số ca tử vong liên quan đến tai nạn xe máy cao hơn ở Mỹ gấp 4 lần. Có tới 42 trường hợp tử vong trên 100.000 dân mỗi năm, so với 11 ở Mỹ. Nguyên nhân rất đơn giản: những người điều khiển xe máy thường xuyên vi phạm luật giao thông.

Số người chết vì tai nạn giao thông đang đứng đầu danh sách các mối nguy hiểm chết người ở Cộng hòa Dominica. Nguyên nhân được xác định bởi lượng xe máy quá đông, thường xuyên chở quá số người cho phép, chở hàng hóa cồng kềnh kết hợp với hệ thống đường xá vô cùng tồi tệ. Bên cạnh đó, người điều khiển xe máy ở Dominica không tuân thủ thủ luật giao thông, hệ thống đèn, không đội mũ bảo hiểm và chẳng cần có giấy phép lái xe.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm