11:51  | 

2013 – Năm xe sang “tấn công” thị trường Việt

Rolls-Royce, Infiniti và mới đây nhất là Lexus là 3 thương hiệu xe hơi hạng sang có mặt tại Việt Nam vào năm 2013.

Rolls-Royce

Cuối tháng 6, thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với đại lý duy nhất được khai trương tại Hà Nội.

Đơn vị được hãng xe siêu sang Anh quốc chỉ định phân phối các sản phẩm Rolls-Royce tại Việt Nam là Công ty cổ phần ôtô Regal (Regal Motor Cars), một ái tên khá xa lạ và chưa có bất cứ dấu ấn nào trong lĩnh vực xe hơi.

2013 – Năm xe sang “tấn công” thị trường Việt 950x526xRolls-Royce_Wraith_launch_003-950x526.jpg.pagespeed.ic_.kbXA-6kV3V-529x297.jpgThương hiệu xe sang Anh quốc Rolls-Royce chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2013

Quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam của tập đoàn BMW cũng như thương hiệu Rolls-Royce là hoàn toàn dễ hiểu bởi hiện tại, trên khắp dải đất hình chữ S, có hơn 70 xe Rolls-Royce các loại. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi chỉ có một chiếc duy nhất được nhập khẩu chính hãng, phần còn lại chủ yếu thông qua các con đường như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương…

Do đó, bên cạnh việc nhắm tới đối tượng khách hàng mới là các đại gia Việt thì Rolls-Royce hoàn toàn có thể khai thác mảng dịch vụ đầy tiềm năng.

Infiniti

Nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, Infiniti đánh giá rất cao thị trường Việt Nam. Vì thế, kế hoạch "tấn công" thị trường Việt Nam của hãng xe sang này diễn ra rất nhanh chóng. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực trong thời gian đầu sẽ là mẫu Infiniti QX70 và QX80.

2013 – Năm xe sang “tấn công” thị trường Việt autodaily cac thuong hieu vao viet nam (3).jpgInfiniti "tấn công" thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe QX70 và QX80

Khách hàng Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Infiniti – nhãn xe sang, cao cấp của Nissan Motor. Thực tế, QX là cái tên chung của dòng SUV đến từ Infiniti trong chiến lược đặt tên xe mới, theo đó, người tiền nhiệm của QX70 là mẫu xe FX35 có thiết kế táo bạo, quyến rũ và từng hớp hồn nhiều khách hàng, còn QX80 là cái tên quen thuộc trước đây - QX56.

Cả hai từng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam từ những năm 2005 đến 2008. Bởi thế, cũng không quá bất ngờ khi Infiniti quyết định đưa 2 sản phẩm này về thị trường.

Lexus

Mới đây nhất, ngày 26/12/2013, thương hiệu Lexus đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đánh dấu sự góp mặt của một thành viên mới trong phân khúc xe sang.

Sự xuất hiện của Lexus chắc chắn sẽ khiến cho phân khúc xe sang thêm phần khốc liệt bởi thương hiệu này vốn rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt, hơn nữa lại được “đỡ đầu” bởi Toyota Việt Nam giàu tiềm lực.

2013 – Năm xe sang “tấn công” thị trường Việt autodaily lexus ra mat tai VN.jpgSự xuất hiện của Lexus khiến cho phân khúc xe sang thêm phần khốc liệt

Hiện tại, thị phần xe sang ở Việt Nam chủ yếu do bộ ba hãng xe Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi chiếm giữ.

Lexus đặt mục tiêu chinh phục thị trường xe hơi cao cấp tại Việt Nam với hình ảnh một thương hiệu xe sang toàn mỹ nhất, bằng cách đem lại những trải nghiệm hoàn hảo tới từng khách hàng qua những sản phẩm đỉnh cao, dịch vụ đẳng cấp và nghệ thuật chăm sóc khách hàng.

Ban đầu, Lexus giới thiệu tới người tiêu dùng 5 mẫu xe: LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570 và RX 350.

Kết luận

Sự có mặt của các thương hiệu xe sang dưới dạng nhập khẩu phân phối chính hãng ở Việt Nam rõ ràng đem đến nhiều điểm lợi cho người tiêu dùng.

Chẳng hạn như việc Rolls-Royce, Lexus đến một thị trường nhỏ bé như thị trường Việt có thể xem là một tin vui đối với những khách hàng đam mê các thương hiệu xe hơi hạng sang này. Bởi lẽ họ sẽ không còn phải “đi đường vòng” để có thể sở hữu những chiếc xe đẳng cấp, họ cũng thuận lợi hơn trong việc sửa chữa, bảo dưỡng hay mua phụ tùng chính hãng.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm