05:45  | 

Vespa 946 - Xe ga “siêu đắt” ở Việt Nam “dính án” triệu hồi

Vespa 946 – chiếc xe tay ga “siêu đắt” ở Việt Nam và cũng là chiếc scooter đắt nhất thế giới vừa “dính án” triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA vừa gửi thông báo tới Piaggio về việc triệu hồi "siêu phẩm" Vespa 946 được sản xuất trong giai đoạn từ 6/8/2013 đến 15/10/2013. Số lượng Vespa 946 bị triệu hồi là 305 chiếc.

Số xe này gặp lỗi ở đường ống nhiên liệu có thể bị rò rỉ, khiến hoạt động của động cơ không ổn định và thậm chí bị giảm tốc độ đột ngột, tăng nguy cơ gặp tai nạn. Ngoài ra, nhiên liệu bị rò rỉ có thể bắt lửa khi tiếp xúc với một nguồn đánh lửa hoặc các bộ phận rất nóng của động cơ.

Vespa 946 - Xe ga “siêu đắt” ở Việt Nam “dính án” triệu hồi autodaily-vespa-946-(1).jpg"Siêu phẩm" Vespa 946 bị triệu hồi tại Mỹ (Ảnh minh họa)

Sau khi nhận được thông báo của NHTSA, Piaggio đã cho điều tra và cho biết vẫn chưa có vụ tai nạn, người bị thương hay nạn nhân tử vong liên quan đến lỗi nói trên.

Hãng xe Italy cũng cho hay, các đại lý ủy quyền của Vespa sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí đường ống nhiên liệu mới.

Được biết, Vespa 946 hiện là mẫu xe tay ga đắt nhất thế giới. Tại Mỹ, giá bán đề xuất 10.500 USD. Ở Việt Nam, chiếc scooter tương đương một chiếc Kia Morning khi được bán với giá 340 triệu đồng. Dù có giá “siêu đắt”, nhưng nhiều khách hàng Việt đã không tiếc tiền để sở hữu mẫu xe tay ga xa xỉ nhất từ trước đến nay trên thế giới. Vào cuối năm ngoái, đã có 50 chiếc Vespa 946 cập bến Việt Nam do khách đặt hàng đại lý.

Vespa 946 - Xe ga “siêu đắt” ở Việt Nam “dính án” triệu hồi DSC4617.jpg Vespa 946 - Xe ga “siêu đắt” ở Việt Nam “dính án” triệu hồi DSC4606.jpg Số xe Vespa 946 tại Việt Nam không nằm trong diện bị triệu hồi

Thông tin về việc Vespa 946 bị lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể sẽ khiến chủ sở hữu mẫu xe này tại Việt Nam lo lắng, tuy nhiên theo Piaggio, toàn bộ số xe gặp sự cố kể trên đều được bán ra tại thị trường Mỹ, các khách hàng tại thị trường Việt có thể yên tâm về những chiếc xe của mình.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm