05:50  | 

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới

Hàng loạt xe chiến lược của các ông lớn trong công nghiệp ngành ôtô đang rục rịch ra mắt phiên bản cải tiến với nhiều nâng cấp đáng kế nhằm đẩy mạnh doanh số của mình.

Nằm trong danh sách này, cả 5 chiếc xe đều đã bị bắt gặp trong khi đang chạy thử trên đường. Do vậy, ngày lộ diện những "hàng hot" này đang đến rất gần và hứa hẹn sẽ đến Việt Nam ngay sau khi ra mắt trên toàn thế giới.

1. Hyundai Elantra

Sau 3 năm vắng bóng từ phiên bản 2013, Hyundai đã quyết định mang lại hình ảnh mới cho “đứa con” Elantra của mình với nhiều cải tiến mạnh mẽ từ trong ra ngoài.

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới hyundai-elantra-2016.jpgHyundai Elantra 2016 sẽ chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11 năm nay

Được hứa hẹn sẽ chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11 năm nay, Elantra thế hệ thứ 6 có phong cách thiết kế của i40 và i30 cải tiến. Lưới tản nhiệt hình lục giác lớn mở rộng tăng khả năng hút khí kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày thẳng đứng và đèn pha công nghệ Projector.

Đi cùng ngoại thất hoàn toàn mới, nội thất cũng được “lột xác” khi mang hơi hướng của người đàn anh Sonata 2015. Cụ thể hơn, Hãng xe Hàn Quốc trang bị có đứa con của mình bảng điều khiển hoàn toàn mới, vô lăng ba chấu với kết hợp vật liệu kim loại làm điểm nhấn.

>> "Hàng nóng” Hyundai Elantra 2016 lộ ảnh nội thất

2. Honda Civic

Giống như nhiều đối thủ khác, Civic thế hệ mới cũng là “điểm nóng” trong thời gian gần đây khi bị bắt gặp trên đường thử cũng như rò rỉ hình ảnh phác thảo.

Theo Honda công bố, Civic mới sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn, phần nhô ra ngắn hơn, cùng với đó là chiều cao được cắt giảm và tăng chiều rộng.

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới 5 hang hot (4).jpg

Thông tin chi tiết về Civic 2016 hoàn toàn mới sẽ được tiết lộ vào tháng tới trước khi xe chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Theo trang Automotive News, nhiều khả năng, Civic thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, tăng áp mà Honda đang phát triển. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn hoặc CVT tự động 6 cấp. Còn các lựa chọn động cơ nạp khí tự nhiên sẽ vẫn có ở các bản cao cấp hơn.

>> Honda Civic 2016 rò rỉ hình ảnh phác thảo

3. Toyota Hilux

Nổi bật nhất trong danh sách này có lẽ thuộc về Toyota Hilux khi ngày ra mắt đã gần kề và đã lộ diện gần như toàn bộ từ trong ra ngoài cùng danh sách động cơ mà hãng áp dụng.

Về diện mạo bên ngoài, Hilux 2016 đậm chất thể thao gồm đầu xe mạnh mẽ với lưới tản nhiệt chỉ còn hai thanh ngang chứ không phải 3 thanh như trước, đèn pha vuốt gọn gàng hơn. Hốc hút gió chính giữa hình thang xoay lên chứ không úp ngược. Hai hốc đèn sương mù sâu, rộng hơn như trên các mẫu xe thể thao.

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới 5 hang hot (3).jpg

Dưới nắp ca-pô, động cơ diesel 2.5L và 3.0L trước đây sẽ được thay thế bởi loại nhỏ hơn 2.4L và 2.8L với công suất lần lượt là 150 mã lực và 167 mã lực. Ngoài ra, còn có bản 177 mã lực. Tất cả sẽ đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động.

Theo kế hoạch, Toyota Hilux 2016 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

>> Toyota Hilux 2016 “lột xác” hoàn toàn ở nội thất

4. Toyota Fortuner

Chưa được công bố thời điểm chính thức ra mắt nhưng nhiều lời đồn đoán ngày vén màn Toyota Fortuner 2016 đang đến rất gần khi bị bắt gặp thường xuyên trong thời gian gần đây.

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới 5 hang hot (1).jpgToyota Fortuner 2016

Về diện mạo bên ngoài, Fortuner 2016 có sự thay đổi đáng kể với mặt trước góc cạnh hơn. Cụm đèn pha cũng sở hữu thiết kế sắc nét giống với Corolla 2014. Toyota đã bỏ lưới tản nhiệt 3 thanh và thay vào đó là dạng 2 thanh. Cản trước được thiết kế lại, đèn sương mù có viền mạ chrome bao quanh.

Trong khi đó, ở không gian nội thất, Fortuner 2016 sẽ có sự điều chỉnh tương đối đi kèm hộp số sàn và tự động 5 cấp với tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.

>> Rò rỉ hình ảnh đầy đủ của Toyota Fortuner 2016

5. Toyota Innova

Chiếc MPV 7 chỗ ăn khách tại thị trường Việt Nam được dự kiến ra mắt phiên bản lột xác vào năm 2016 với diện mạo hoàn toàn mới. Đây được dự đoán sẽ là cú hích lớn của Toyota nhằm đẩy mạnh doanh số cho “đứa con cưng” của mình.

Điểm mặt 5 “bom tấn” có thể Việt Nam trong thời gian tới 5 hang hot (2).jpg

Theo hình ảnh bị rò rỉ, Innova 2016 sẽ mang thiết kế mới. Mặt trước của mẫu MPV này có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, lưới tản nhiệt, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Ngoài ra, Innova 2016 còn có bộ la-zăng hợp kim mới. Phần đuôi xe cũng thay đổi đáng kể còn nội thất sẽ “lột xác” đi kèm nhiều tính năng mới.

>> “Bom tấn” Toyota Innova 2016 dần lộ diện

Văn Cường (TTTĐ)

Ảnh: Tổng hợp

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm