10:55  | 

Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn

Trong hai ngày 25-26/6, công ty Bridgestone Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” tại bến xe miền Đông và bến xe miền Nam, TP.HCM.

Tại sự kiện, Bridgestone dành tặng bộ phản quang chất lượng cao cho xe tải và xe buýt để xe được nhận diện rõ hơn vào ban đêm. Là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chương trình này trên quy mô cả nước, Bridgestone dự kiến dán 3.000 bộ phản quang và trao hơn 5.000 sổ tay lái xe an toàn đến các bác tài.

Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn Bridgestone (14).jpgÔng Hiroyuki Saito - Tổng giám đóc Bridgestone Việt Nam giới thiệu bộ phản quang mà Bridgestone dành tặng cho các bác tài

Ông Hiroyuki Saito – Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Hàng ngày, các tài xế xe tải, xe buýt đường dài đang cống hiến hết mình để có thể mang đến những chuyến đi an toàn và thú vị cho mọi người, vận chuyển hàng hóa và thức ăn dọc suốt chiều dài đất nước. Công việc nhiều áp lực và rủi ro, lại thường xa gia đình. Lắng nghe và cảm thông những nỗi niềm đó, nhân sự kiện này, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các bác tài - những người cha, những người đàn ông của gia đình”.

Thông qua việc trang bị bộ phản quang, Bridgestone muốn thể hiện sự quan tâm của mình đến sự an toàn của các bác tài từ những chi tiết nhỏ nhất, để mỗi ngày các bác tài lên đường cùng với Bridgestone và chính Bridgestone sẽ đưa họ về nhà an toàn.

Thiết bị đơn giản, lợi ích lớn

Theo thống kê năm 2015 của Cục Cảnh sát giao thông, 70% xe tải, xe khách thường xuyên hoạt động từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng. Trong khoảng thời gian này, tầm nhìn của tài xế sẽ bị hạn chế đặc biệt tại những đoạn đường thiếu ánh sáng. Hơn nữa, tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát của chúng ta. Chẳng hạn, tài xế 50 tuổi cần mức ánh sáng gấp đôi so với tài xế ở tuổi 30.

Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn Bridgestone (12).jpg Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn Bridgestone (13).jpg

Tại các quốc gia phát triển, các phương tiện lưu thông bắt buộc phải có thiết bị phản quang trực tiếp trên xe. Màu sắc và vị trí phản quang cũng được quy định rất rõ.

Tại Việt Nam, hiện đã có quy định về việc gắn thiết bị phản quang lên các phương tiện giao thông, tuy nhiên việc cụ thể hoá còn khá hạn chế. Các thiết bị phản quang rất hữu ích trong việc hạn chế tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm đối với phương tiện dừng đỗ, phương tiện lưu thông trong thời điểm sương mù, khó quan sát.

Trao quà tặng, trao cả sự an tâm

Thấu hiểu được hiện trạng này, Bridgestone Việt Nam đã tổ chức chương trình “Cùng Bridgestone về nhà an toàn”, trang bị miễn phí bộ phản quang trị giá 500 ngàn đồng, được dán ở phía trước, hai bên hông và phía sau xe tải và xe buýt để xe dễ dàng được nhận diện. Bridgestone cũng là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam trang bị bộ phản quang với quy mô lớn trên cả nước, khởi đầu tại TP.HCM sau đó đến Đắk Lắk, Đà Nẵng và Hà Nội trong năm 2016.

Dán thêm bộ phản quang, cùng Bridgestone về nhà an toàn BIN_3230.jpgMón quà đầy tính nhân văn từ Bridgestone

Món quà đầy tính nhân văn từ Bridgestone không chỉ giúp bác tài và những phương tiện khác an toàn hơn, mà còn mang đến sự an tâm cho người thân của họ. Bridgestone qua chương trình này, bày tỏ lòng tri ân đối với các tài xế và sự trân trọng với công việc thầm lặng của các anh.

Sự kiện cũng bao gồm các hoạt động giải trí và trang bị kiến thức lái xe an toàn vào mùa mưa cho các bác tài.

Kết nối tâm tình, bền vững gia đình

Sự kiện cũng khởi động cuộc thi viết thư với tên gọi “Ba ơi, về nhà an toàn nhé!” nhằm tạo sự cảm thông và kết nối giữa các bác tài với con của họ. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên có bố đang làm công việc lái xe. Với đặc thù công việc có nhiều áp lực về thời gian và rủi ro, sự cảm thông từ gia đình là điều mà mỗi bác tài đều thực sự trân quý, để họ vững tâm sau tay lái và có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

Anh Trần Xuân Lợi, tài xế xe tải chia sẻ: “Đã hơn 2 tháng nay tôi chưa có thời gian để ăn bữa cơm trọn vẹn với gia đình. Nhiều khi vất vả vì con, nhưng tôi cũng không biết con nghĩ gì về mình và công việc của mình.”

Qua cuộc thi viết thư cho ba, công ty Bridgestone hy vọng kết nối được tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với người tài xế, mang đến sự cảm thông và động viên cho các anh.

Các giám khảo đến từ Bridgestone Việt Nam sẽ chấm điểm để chọn ra bài viết dự thi xuất sắc nhất. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 10 giải ba mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 30/10/2016. Email gửi về địa chỉ bridgestone.venhaantoan@gmail.com hoặc công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone, lầu 9, toà nhà Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Đức Hải (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm