12:00  | 

Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam

Ford Việt Nam vừa phối hợp cùng với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng tổ chức ngày hội “Nhà sáng chế xanh”, mở đầu chuỗi hoạt động “Em chơi, Em học, Em an toàn” dành cho hơn 100 em nhỏ và phụ huynh tại nhà máy Ford Hải Dương.

Chương trình nhằm nâng cao các kỹ năng của trẻ thông qua những hoạt động vui chơi lành mạnh, nhận thức về các vấn đề trong xã hội và từ đó góp phần tạo tiền đề phát triển cho trẻ trong tương lai.

Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam tap-lam-nha-sang-che-xanh-cung-ford-viet-nam-1.jpeg

Trong khuôn khổ sự kiện, các em nhỏ được tham quan dây chuyền sản xuất xe ô tô hiện đại của Ford tại nhà máy Hải Dương, và trải nghiệm các thí nghiệm khoa học kĩ thuật thú vị với chủ đề về công nghệ xanh, cũng như được chế tạo một chiếc “xe hơi xanh” trong mơ của mình dưới sự hướng dẫn cuả các chuyên viên đến từ Ford, Trung tâm Live and Learn và nhóm American STEM.

Đã từ lâu, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Ford Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết và sự quan tâm đặc biệt đến các chương trình dành cho trẻ em, với mong muốn giúp các em nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn giao thông và các vấn đề về môi trường, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh ngoài giờ học để các em có cơ hội phát triển toàn diện.

Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam tap-lam-nha-sang-che-xanh-cung-ford-viet-nam-4.jpeg Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam tap-lam-nha-sang-che-xanh-cung-ford-viet-nam-3.jpeg

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng luôn là công ty đi đầu trong việc đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông cho cộng đồng. Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện với môi trường” được Ford khởi xướng từ năm 2008 tới nay đã thu hút tổng số học viên lên tới hơn 11.500 người trên cả nước tham gia vào các khoá đào tạo về kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu.

Nổi bật là các hoạt động mạng xã hội bao gồm “K0 Còi” và “K0 Cồn”, các chiến dịch tuyên truyền dành cho giới trẻ, thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia thi sáng tác truyện tranh, ảnh cổ động và gần 50.000 lượt ủng hộ của các bạn trẻ trên Facebook.

Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam tap-lam-nha-sang-che-xanh-cung-ford-viet-nam-2.jpeg Tập làm “Nhà sáng chế xanh” Cùng Ford Việt Nam tap-lam-nha-sang-che-xanh-cung-ford-viet-nam-5.jpeg

Sau “Nhà sáng chế xanh”, Ford Việt Nam và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sân chơi tương tự cho lứa tuổi thiếu nhi tại nhiều tỉnh thành trong năm 2017 mang tên “Em học, em chơi, em an toàn”, xoay quanh các chủ đề đang được xã hội quan tâm như an toàn giao thông, thực phẩm sạch, phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống thiên tai, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm