07:00  | 

Honda SH150i xuất khẩu giá rẻ hơn trong nước cả nghìn đô

Nhiều người tiêu dùng Việt đã rất bất ngờ khi biết được Honda SH150i nhập từ Việt Nam bán ra tại Indonesia có giá rẻ hơn xe trong nước tới hơn 1.000 USD.

>> Honda SH150i giảm giá vì quá ế ẩm

Tại thị trường xe máy Việt Nam hiện nay, Honda SH chính là mẫu xe tay ga cao cấp cỡ lớn được nhiều người tiêu dùng ưa thích nhất. Thậm chí, mẫu xe này còn được mệnh danh là "ông hoàng xe tay ga" tại Việt Nam bởi sức hút và sự sang chảnh khi sở hữu được.

Honda SH150i xuất khẩu giá rẻ hơn trong nước cả nghìn đô honda-sh-2017-autodaily-17.jpg

Tuy nhiên, trái ngược với Việt Nam, Honda SH tại Indonesia lại đang bị "hắt hủi" một cách khó tin. Theo thống kê của Hiệp hội Công nghiệp xe máy Indonesia (AISI), trong 8 tháng đầu năm 2018, chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Honda SH150i được bán ra thị trường, trái ngược hoàn toàn với thị trường Việt Nam.

Điều này khiến cho hãng xe Nhật đi đến quyết định giảm giá đến 200 USD (hơn 4,6 triệu đồng) cho mẫu xe tay ga cao cấp cỡ lớn. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu xe này đang bị bán chênh giá cao hơn tới cả chục triệu đồng tuỳ thuộc vào từng thời điểm.

Honda SH150i xuất khẩu giá rẻ hơn trong nước cả nghìn đô honda-sh-2017-autodaily-22.jpg

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, mặc dù Honda SH150i bán ra ở Indonesia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam lại có giá rẻ giật mình. Trước thời điểm được khuyến mại 200 USD, mẫu xe này cũng chỉ có giá khoảng 2.700 USD tức chỉ khoảng 63 triệu đồng. Trong khi đó, thời điểm hiện tại, SH150i phiên bản không ABS đang được bán với giá 82 triệu đồng tại Việt Nam.

Như vậy, mặc dù được lắp ráp trong nước và bán cho người tiêu dùng Việt, thế nhưng, Honda SH150i lại có giá bán cao hơn tới 19 triệu đồng khi chưa giảm giá và gần 24 triệu sau khi đã nhận khuyến mại tại thị trường Indonesia. Chưa kể, khi nhập khẩu xe từ Việt Nam, những chiếc Honda SH150i tại Indonesia còn phải chịu chi phí vận chuyển phát sinh.

Mặc dù có giá bán cao hơn rất nhiều so với nước bạn, thế nhưng Honda SH150i luôn trong tình trạng khan hàng và bị đội giá. Có những thời điểm Honda SH150i chênh tới gần 20 triệu đồng so với giá niêm yết. Hiện tại đang trong tháng ngâu, giá của mẫu xe này chênh so với giá công bố khoảng 7 - 8 triệu đồng.

>> Honda SH150i giảm giá vì quá ế ẩm

Trung Quân (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm