08:30  | 

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast?

Những ngày vừa qua, rất nhiều kênh truyền thông quốc tế đã liên tục đưa tin về 2 mẫu xe của VinFast chuẩn bị được ra mắt tại Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10.

Ngày 6/9 vừa qua, VinFast chính thức công bố hình ảnh và video về 2 mẫu xe SUV, sedan của mình sắp ra mắt tại Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới. Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông trong nước, thông tin này còn được đông đảo các trang báo quốc tế về ô tô, xe máy quan tâm.

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-suv3-4fronte-composite-def-edit-1.jpg

Autoblog là một trong những đơn vị truyền thông quốc tế đáng chú ý nhất đưa tin về VinFast những ngày qua. Trang báo này đưa tin với dòng tiêu đề có nghĩa " Hãng xe Việt Nam VinFast giới thiệu các mẫu xe mới với nền tảng BMW tại Paris". Trong bài viết, tác giả cũng đề cập đến việc mẫu SUV của VinFast được phát triển dựa trên khung gầm của BMW X5, thiết kế bởi sự hợp tác với Pininfarina.

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-4.png
Autoblog đưa tin về VinFast.

Động cơ cho xe có thể là loại turbo N20 của BMW. Sẽ có hai mức công suất lần lượt là 175 mã lực và 227 mã lực. Việc truyền tải thông qua hộp số 8 cấp ZF. Quá trình sản xuất thử nghiệm sẽ diễn ra từ tháng 3 năm sau và đại trà từ tháng 9. Năm 2019, VinFast dự kiến sẽ phát triển được 5 dòng xe khác nhau.

Ngoài Autoblog, 2 trang tin lớn khác về ô tô, xe máy là Carscoops và Motor1 cũng liên tục đưa tin về 2 mẫu xe của VinFast. Trang Carscoops đặt thông tin về VinFast trong mục tiêu điểm của Paris Motor Show sắp diễn ra. Bài viết có tiêu đề " VinFast của Việt Nam giới thiệu mẫu xe đầu tiên tại Paris Show". Trong bài viết, tác giả không quên đưa thông tin đây là 2 mẫu xe được lựa chọn dựa trên sự bình chọn của người dân Việt Nam. Xe được phát triển dành riêng cho người Việt.

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-1.png

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-3.png

Đơn vị báo chí về ô tô, xe máy hàng đầu của Malaysia cũng nhanh chóng đưa tin về việc 2 mẫu xe VinFast sẽ được giới thiệu tại Paris. Paultan ngày 11/9 có bài viết mang tiêu đề "VinFast giới thiệu xe Sedan và SUV của mình tại Paris Motor Show". Ngay đầu bài, tác giả đã nhắc về tầm nhìn toàn cầu của VinFast khi quyết định giới thiệu xe đầu tiên tại Paris Motor Show.

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-suv-3-4hightfront-composite-edit.jpg

Về 2 mẫu xe của VinFast, cả 2 đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng.

Truyền thông quốc tế nói gì về xe VinFast? vinfast-sedan-side-profile-1.jpg

Trong đó, mẫu Sedan với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý.

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

Theo kế hoạch, đúng 1 năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay.

VINFAST thay đổi như thế nào sau 1 năm?

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm