11:00  | 

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách 15 mẫu xe gầm cao có khả năng off-road đáng kinh ngạc nhất theo đánh giá của Motor1.

Bên cạnh kiểu dáng đẹp, động cơ mạnh mẽ và tiện nghi hiện đại, một trong những tính năng được nhiều tín đồ xe hơi đánh giá cao ở một chiếc xe đó là khả năng off-road. Còn gì tuyệt vời khi “xế cưng” có thể cùng bạn chinh phục mọi cung đường.

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay 86-lamborghini-urus.jpg

Xét ở khía cạnh nào đó, Jeep, Land Rover, và thậm chí cả Ford và Chevy đều là những thương hiệu nổi tiếng với các mẫu xe có khả năng off-road đỉnh cao. Và những khách hàng ưa off-road thường đổ xô đi mua các mẫu xe bán tải hoặc SUV hầm hố. Nhưng họ quên mất rằng những chiếc crossover của Kia, Toyota, và thậm chí Rolls-Royce, mặc dù được coi là những mẫu xe của gia đình nhưng vẫn sở hữu khả năng off-road không hề thua kém những chiến binh bán tải.

Dưới đây là danh sách 15 crossover có khả năng off-road đáng kinh ngạc nhất theo đánh giá của Motor1:

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-1.jpg

Bentley Bentayga 2019

Bentley Bentayga có lẽ không phải là lựa chọn đầu tiên của những tín đồ mê off-road, bởi vì mức giá của nó. Chiếc SUV hạng sang này có giá khởi điểm lên tới 229.000 USD. Nhưng bù lại, nó có khả năng off-road ấn tượng. Với trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và gói tùy chọn All-Terrain - bao gồm một số chế độ lái off-road, lưới bảo vệ và camera 360 độ - mang lại cho Bentayga một “linh hồn” đầy mạnh mẽ.

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-2.jpg

Ngoài ra, Bentayga còn được trang bị một khóa vi trái trung tâm Torsen, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống treo khí nén giúp cải thiện khả năng lội nước của xe lên 50cm.

BMW X5 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-6.jpg

BMW X5 2019 sở hữu thân hình đồ sộ và táo bạo hơn phiên bản tiền nhiệm. Với trang bị hệ thống treo nâng cấp mới, X5 2019 được đánh giá là mẫu xe có khả năng off-road mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, X5 thế hệ mới còn được trang bị sẵn có hệ dẫn động 4 bánh xDrive, chế độ lái Rock mới, gói Off-Road tùy chọn, khóa vi sai cầu sau tự động, hệ thống treo khí nén hai trục có thể điều chỉnh và hệ thống bảo vệ gầm xe. Tất cả những tính năng đều giúp tăng cường khả năng off-road của BMW X5 2019.

GMC Acadia 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-3.jpg

GMC Acadia 2019 là phiên bản hạng sang của Chevrolet Traverse. Nhưng đây vẫn là một chiếc crossover đúng nghĩa và sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ off-road. Với trang bị gói tùy chọn All-Terrain, một số chế lái dành cho các điều kiện địa hình như cát và bùn lầy và Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, GMC Acadia 2019 hoàn toàn đủ khả năng để chinh phục những cung đường khó.

Dodge Durango 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-4.jpg

Mặc dù Jeep là ngôi sao sáng off-road của FCA, Dodge Durango vẫn nắm giữ một vị trí của riêng mình. Tuy không được cung cấp một biến thể off-road chuyên biệt và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, nhưng với trang bị hộp số tầm thấp và nền tảng Grand Cherokee mở rộng, Dodge Durango 2019 hoàn toàn có thể vượt qua được những cung đường gập ghềnh.

Infiniti QX80 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-7.jpg

Giống như Lexus LX, Infiniti QX80 không mang nhiều đặc trưng của một chiếc crossover, vì nó giống như một chiếc SUV đa dụng cỡ lớn. Mặc dù không có sức mạnh tương đương các mẫu xe của Jeep hay Land Rover, Infiniti QX80 2019 vẫn là một cỗ máy có khả năng off-road. QX80 được trang bị hệ thống treo bốn bánh độc lập, hệ thống treo khí nén bốn bánh và bánh xe 18 inch ngay từ phiên bản cơ sở.

Jaguar I-Pace 2019

Chiếc xe điện Jaguar I-Pace được đánh giá khá cao ở khả năng on-road. Tuy nhiên, vì là một sản phẩm của Jaguar-Land Rover, nên chắc chắn nó vẫn sở hữu khả năng off-road ấn tượng. I-Pace có thể lội hơn 50 cm, vượt qua cả Subaru Outback.

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-5.jpg

Góc tiếp cận 16 độ không cực kỳ ấn tượng, nhưng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và lốp xe tốt, Jaguar I-Pace có thể hạ gục những cung đường khó một cách dễ dàng – điều mà nhiều chiếc EV khác không thể làm được.

Jeep Renegade 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-8.jpg

Như chúng ta đã biết, Jeep nổi tiếng với khả năng off-roading. Tuy nhiên, nhiều người không cho rằng chiếc Renegade, vốn chia sẻ nền tảng với Fiat Panda châu Âu – lại có khả năng này. Trong phiên bản Trailhawk, Renegade may mắn được gắn huy hiệu Trail Rated, có nghĩa là nó đã vượt qua các bài kiểm tra rock-crawling (leo đá), hill-climbing (leo dốc) và River-fording (lội sông) vô cùng nghiêm ngặt của Jeep. Renegade Trailhawk được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh, có thể lội gần 50 cm và có góc tiếp cận 30,5 độ.

Kia Sorento 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-9.jpg

Kia đã khiến người hâm mộ trầm trồ về khả năng off-road của Sorento 2019 ngay từ khi ra mắt. Chứng minh cho điều đó, hãng đã tung một đoạn video về hành trình chinh phục Cổng địa ngục (Hell's Gate)  - một trong cung đường hiểm trở bậc nhất thế giới, của chiếc crossover này.

Lamborghini Urus 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-10.jpg

Một ứng cử viên khác trong phân khúc crossover hạng sang với mức giá hàng trăm nghìn USD – Lamborghini Urus cũng sở hữu khả năng off-road đáng kinh ngạc. “Con quái vật” tăng áp kép 641 mã lực, hệ dẫn động bốn bánh cùng ba chế độ lái Terra, Sabbia, và Neve (sỏi, cát và tuyết) – có thể thay đổi theo từng điều kiện địa hình, tất cả đã biến một chiếc xe on-road trở thành một chiếc off-road đỉnh cao.

Lexus LX 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-11.jpg

Lexus LX không phải là chiếc crossover thực thụ. Với cấu trúc khung gầm rời, nó giống một chiếc SUV hơn. Nó có lẽ không phải là lựa chọn hàng đầu khi người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc xe có khả năng off-road. Tuy nhiên, đừng để kiểu dáng sang trọng đánh lừa bạn vì LX là một cỗ máy có khả năng off-road đáng nể. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hệ thống treo hai đòn ngang độc lập với lò xo cuộn và chiều cao gầm xe có thể điều chỉnh tối đa 7,6 cm.

Mercedes-Benz GLE 2020

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-12.jpg

Một chiếc SUV hạng sang có khả năng off-road có mức giá gần 60.000 USD nghe có vẻ hơi “ngớ ngẩn”. Nhưng GLE lại là chiếc xe có khả năng off-road đáng ngạc nhiên. Hệ thống treo E-Active mới với các tính năng "Curve" và "Chế độ Rocking" có thể khiến chiếc crossover cỡ lớn này chinh phục những cung đường khó, gập ghềnh sỏi đá.

Range Rover Evoque 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-13.jpg

Không giống những đàn anh cỡ lớn và mạnh mẽ của mình, Range Rover Evoque có lẽ không phải là lựa chọn đầu tiên khi bạn cần mua một chiếc crossover hạng sang và hầm hố. Tuy nhiên, với trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, góc tiếp cận 25 độ, và khả năng lội nước 50 cm, Range Rover Evoque 2019 hoàn toàn có thể cạnh tranh với nhiều mẫu crossover khác trong danh sách này. Và điều quan trọng nhất: Đây vẫn là một chiếc Range Rover.

Rolls-Royce Cullinan 2019

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-14.jpg

Với mức giá 325.000 USD, nếu bạn cho rằng Rolls-Royce Cullinan không có khả năng off-road, thì bạn đã lầm. Xe được trang bị chế độ "Off Road" dành riêng cho những cung đường bụi bặm, đá và leo dốc, và chiều cao xe có thể thay đổi lên tới 3,8 cm để chinh phục những địa hình khó khăn hơn.

Toyota RAV4 2019

Toyota RAV4 luôn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Mẫu Toyota RAV4 2019, với phiên bản Limited và Adventure được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, được đánh giá là có khả năng off-road khá tốt.

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay off-road-crossover-15.jpg

Ngoài ra, với trang bị tính năng hỗ trợ xuống dốc, khoảng sáng gầm xe 8,6 inch, bánh xe 19 inch, Toyota RAV4 2019 chắc chắn sẽ có thể chinh phục được những cung đường khó.

5 bộ phận cần nâng cấp cho một chiếc xe off-road

Offroad kiểu quý tộc trên xe Land Rover: Không phanh, không ga

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm