18:30  | 

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara

2 chiếc xe máy điện mới của Vinfast bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm bên ngoài nhà máy của hãng ở Hải Phòng với các chi tiết ngoại thất được nguỵ trang.

Nửa năm sau sự xuất hiện của mẫu xe máy điện đầu tiên Klara, Vinfast hiện đang tiến hành chạy thử nghiệm ít nhất 2 mẫu xe máy điện khác nhằm chuẩn bị tung ra thị trường. 1 trong 2 chiếc này được cho là có tên V9 đã từng tiết lộ tại ngày dành cho đại lý diễn ra cách đây không lâu.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin5.jpg
3 chiếc xe máy điện của Vinfast đang trong quá trình chạy thử nghiệm.

Đây là cái tên được xem như đối thủ của Honda SH hiện đang cực kì ăn khách. So với Klara, mẫu xe mới của Vinfast có thiết kế khác biệt hoàn toàn. Ngoại thất phong cách thể thao, kích thước thon và cao hơn người anh em Klara. Những chi tiết nhựa được sơn màu đen và xám càng tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho xe. Đầu xe nổi bật với chi tiết hình khiên, đèn pha đặt trên phần mặt nạ với 2 bóng Projector nhiều khả năng sử dụng loại bóng LED và xenon tuỳ thuộc từng phiên bản.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin9.jpg

Những trang bị đáng chú ý có thể dễ dàng nhận thấy như cặp phuộc hành trình lớn phía trước, lò xo đối xứng 2 bên ở phía sau. Đặc biệt, trang bị an toàn trên xe là hệ thống phanh đĩa cả trước và sau. Chiếc VinFast mới còn được tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS hiện đại mà Klara không có.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin7.jpg

Mâm xe được sơn đen bóng, tay nám dắt phía sau được làm to bản và sơn đen. Đuôi xe nổi bật với chữ V cỡ lớn, phía trên là cụm đèn hậu nhỏ. Vị trí gắn biển số của xe được tích hợp cùng chi tiết chắn bùn đặt thấp phía dưới. Sàn để chân phẳng rộng rãi. Hiện vẫn chưa rõ phía dưới yên xe có hình dạng như thế nào, dung tích khoang chứa đồ có lớn hay không.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin2.jpg

Một điểm cũng khá ấn tượng trên xe là đồng hồ hiển thị là loại LCD kích thước lớn, phía trên có kính chắn gió nhỏ. Tay lái cũng được tích hợp những nút bấm cơ học cơ bản. Hiện tại, đây có thể mới chỉ là phiên bản Concept và chưa được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên với việc giới thiệu trước đông đảo đại diện đại lý, nhiều khả năng mẫu xe mới của VinFast sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin3.jpg

Mẫu xe thứ 2 đang được chạy thử là dòng xe nhỏ, nhiều khả năng sẽ có giá bán rẻ nhất. Với kích thước và kiểu dáng thiết kế, chúng tôi nhận định đây sẽ là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng học sinh, sinh viên. Đối thủ của mẫu Vinfast cỡ nhỏ này sẽ là những cái tên đến từ hãng Pega hay những dòng xe máy điện có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin10.jpg

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin6.jpg

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin4.jpg

Vinfast chạy thử nghiệm 2 mẫu xe máy điện mới tiếp nối Klara vin1.jpg

Bộ đôi xe Vinfast chạy thử đã đặt chân đến Hà Tĩnh

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm