22:07  | 

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu

Tờ Motor.es vừa đăng tải những hình ảnh bộ đôi xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 chạy thử tại châu Âu.

Tờ báo này cũng cho biết với các chuyên gia kỹ thuật của Magna, những chiếc xe VinFast lăn bánh trên đường phố phía nam châu Âu mà không cần che giấu bất kỳ bộ phận nào.

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453716-2.jpg VinFast Lux xuất hiện trên đường thử ở nam châu Âu. (ảnh: Motor.es)

Trước đó, ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.

Với số lượng lớn xe mang đi thử nghiệm, thay vì kiểm tra lần lượt từng xe, trung tâm thử nghiệm tại các nước sẽ thực hiện các bài test luân phiên trên cùng lúc nhiều xe. Cách làm đồng loạt trên đảm bảo các xe VinFast trải qua hơn 100 bài test một cách kỹ càng trong thời gian ngắn nhất.

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453723-5.jpgVinFast Lux A2.0 chạy thử nghiệm tại châu Âu.

Hệ thống các bài test áp dụng cho VinFast cũng là hệ thống kiểm thử của các hãng xe lớn nhất thế giới với những thiết bị kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu. Vượt qua những bài kiểm tra khắt khe trên, ôtô VinFast sẽ đạt được chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP, đồng thời đáp ứng được những tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu.

Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại của các mẫu xe Lux để cung cấp ra thị trường. Dự kiến, những khách hàng đầu tiên đặt mua xe VinFast Lux sẽ bắt đầu được nhận xe lần lượt từ quý III năm nay.

VinFast Lux SA 2.0 được phát triển dựa trên platform của BMW X5 trang bị khối động cơ 2.0L DOHC, i4, tắng áp ống kép, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750 - 4.500 v/p. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời, hộp số loại ZF tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau trên bản tiêu chuẩn và 2 cầu trên bản cao cấp.

Trang bị an toàn theo xe bao gồm phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, hỗ trợ xuống dốc trên bản cao cấp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước (bản cao cấp), cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, Camera lùi thường trên bản tiêu chuẩn và 360 trên bản cao cấp, 6 túi khí.

Trong khi đó, Lux A2.0 dựa trên platform của 5-Series, dùng động cơ N20 của 5-Series. Xe có 2 tuỳ chọn công suất 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm và 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Ở khía cạnh an toàn, LUX A2.0 sedan được trang bị phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Các trang bị an toàn cơ bản bao gồm hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cânbằng điện tử ESP, TRC… và 6 túi khí.

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453713-1.jpg

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453718-3.jpg

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453721-4.jpg

Xe VinFast lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu vinfast-lux-a20-201958581-1561453728-7.jpg

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

ảnh: motor.es

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm