08:22  | 

Toyota Việt Nam tăng trưởng 44% trong 6 tháng đầu năm 2019

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt 37.064 xe (không bao gồm Lexus), tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe Vios và Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố những thành tựu đạt được và hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm từ 01/01 đến 30/06/2019.

Theo đó, trong nửa đầu năm 2019, sản lượng của nhà máy Toyota Việt Nam đạt 23.343 xe. Đặc biệt, ngày 6/6/2019, TMV đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước. Đây là một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của công ty.

Toyota Việt Nam tăng trưởng 44% trong 6 tháng đầu năm 2019 le-xuat-xuong-500k-xe-va-fortuner.JPG

Về doanh số bán hàng, tính chung 6 tháng đầu năm 2019, lượng xe tiêu thụ của TMV đạt 37.064 xe (không bao gồm Lexus), tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe Vios và Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, TMV đã ra mắt mẫu xe mới Camry 2019 vào tháng 4/2019 và giới thiệu những phiên bản cải tiến của mẫu xe Fortuner vào tháng 6/2019.

 

Toyota Việt Nam tăng trưởng 44% trong 6 tháng đầu năm 2019 2019-toyota-camry.jpg

Toyota Camry 2019

Trong nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của TMV đã đạt mức gần 35 triệu USD (tăng 2% so với cùng kỳ 2018), góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên gần 570 triệu USD.

Cũng trong khoảng thời gian này, TMV đón nhận trên 688 nghìn lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền Toyota (không bao gồm Lexus), tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018, đưa tổng số lượt khách hàng được TMV cung cấp dịch vụ lên tới 10,7 triệu lượt.

Nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, bán hàng và hướng tới mang lại cho khách hàng các trải nghiệm cảm xúc, chạm tới trái tim trong toàn bộ quãng thời gian sở hữu sản phẩm và dịch vụ, TMV đã phát triển chương trình “Delight” tới 12 đại lý.

Ngoài ra, TMV đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 520 triệu USD trong nửa đầu năm 2019 (tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số đóng góp thuế kể từ khi thành lập đến nay lên đến 8,2 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế TNDN, thuế TNCN, thuế nhập khẩu…).

Toyota Việt Nam tăng trưởng 44% trong 6 tháng đầu năm 2019 toyota-junior-football-2019.JPG

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, bán hàng và dịch vụ, Toyota Việt Nam cũng đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chiến ô tô mơ ước, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019... Ngoài ra, nhiều hoạt động vì cộng đồng mới đã được triển khai trên mọi miền Tổ quốc như: Trao tặng sân chơi cho trẻ em nghèo tại tỉnh Bạc Liêu và Vĩnh Phúc, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Điện Biên.

Toyota Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 18

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm