09:45  | 

Honda Breeze – “anh em song sinh” của CR-V lộ diện

Được phát triển dựa trên nền tảng của người anh em Honda CR-V, Breeze sở hữu động cơ xăng 1.5L tăng áp và dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Để tăng doanh số bán hàng cũng như tối đa hóa lợi nhuận tại đất nước tỷ dân, các nhà sản xuât ô tô thường cung cấp những mẫu xe được coi là anh em song sinh nhưng với tên gọi và phong cách có đôi chút khác nhau. Honda cũng không ngoại lệ. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã tung những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV Breeze được phát triển dựa trên người anh em CR-V.

Honda Breeze – “anh em song sinh” của CR-V lộ diện honda-breeze-front-three-quarters-05de.jpg

Tại thị trường Trung Quốc, những cặp xe song sinh của Honda được phân phối bởi 2 liên doanh là GAC-Honda và Dongfeng-Honda. Trong khi Honda CR-V nguyên bản được bán bởi Dongfeng-Honda, thì Honda Breeze sẽ được Guangzhou Honda phân phối.

Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng của CR-V nhưng Honda Breeze lại sở hữu mặt trước và sau phong cách hơn, trong khi nội thất của hai mẫu xe gần như giống hệt nhau. Dễ nhận thấy mặt trước của Honda Breeze được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Honda và rất giống Accord thế hệ thứ 10. Với một thanh crôm lớn ở lưới tản nhiệt trung tâm, hai bên là đèn pha "mắt ngọc" tinh tế đã mang đến một diện mạo đầy phong cách cũng như hiện đại hơn cho Honda Breeze. Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế thanh mảnh và có phần bóng bẩy hơn.

Honda Breeze – “anh em song sinh” của CR-V lộ diện lower-spec-honda-breeze-fee8.jpg

Honda Breeze có chiều dài tổng thể 4.634 mm, chiều rộng 1.855 mm, chiều cao 1.679/1.689 mm (tùy thuộc vào từng biến thể) và chiều dài cơ sở 2.661 mm. So với mẫu xe anh em CR-V, Breeze dài hơn 38 mm, trong khi các kích thước còn lại giống hệt. Xe sẽ được cung cấp 2 tùy chọn mâm xe với kích thước 17 inch và 19 inch.

Ở bên trong khoang cabin, Breeze có cấu hình 5 chỗ ngồi với phong cách thiết kế gần như giống hệt với CR-V.

Cung cấp sức mạnh cho Breeze là động cơ xăng 1.5L, tăng áp, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 193 mã lực, kết hợp với hộp số tự động.

Theo kế hoạch, Honda Breeze sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc từ cuối năm 2019 với hai phiên bản tiêu chuẩn và Black Edition.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Subaru Forester 2019 hay Honda CR-V?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm