14:09  | 

Lamborghini Veneno Roadster của chính khách tham nhũng được đấu giá gần 8,4 triệu USD

Siêu xe Lamborghini Veneno Roadster 2014 của Phó Tổng thống Equatorial Guinea đã được bán đấu giá tại Thụy Sĩ với mức giá lên đến 8,28 triệu Franc Thụy Sĩ (tương đương 8,35 triệu USD).

Lamborghini Veneno Roadster của chính khách tham nhũng được đấu giá gần 8,4 triệu USD sieu-xe.jpg

25 siêu xe bị tịch thu của Phó Tổng thống Equatorial Guinea bị đấu giá làm từ thiện

Một loạt mẫu xe xa xỉ từng thuộc sở hữu của ông Teodoro Nguema Obiang Mangue đã được bán đấu giá vào cuối tuần qua và mang về một số tiền rất lớn. Đơn cử như chiếc Koenigsegg One:1 được bán với giá 4,6 triệu USD, trong khi chiếc LaFerrari màu vàng được một người mua giấu tên trả giá 2,2 triệu USD hay chiếc Bugatti Veyron được bán với giá 1,32 triệu USD. Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Veneno Roadster mới là mẫu xe nổi bật nhất trong phiên đấu giá này.

Lamborghini Veneno Roadster của chính khách tham nhũng được đấu giá gần 8,4 triệu USD 386effbd-lamborghini-veneno-.jpg

Lamborghini Veneno Roadster

Cách đây một vài năm, tại thời điểm Lamborghini ra mắt Veneno Roadster, mẫu siêu xe được phát triển dựa trên siêu phẩm Aventador này có giá khởi điểm từ 4,5 triệu USD. Thế nhưng, sau 5 năm, mức giá của Lamborghini Veneno Roadster đã tăng gấp đôi. Chừng đó cũng đủ để thấy mẫu siêu xe này có sức hút lớn như thế nào đối với những tín đồ tốc độ.

Chiếc Lamborghini Veneno Roadster 2014 trong phiên đấu giá này là một trong số 9 chiếc được sản xuất nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của hãng siêu xe Ý và mới chỉ đi được quãng đường 325 km.

Lamborghini Veneno Roadster của chính khách tham nhũng được đấu giá gần 8,4 triệu USD tai-xuong.jpeg

Năm 2016, các nhà chức trách Geneva đã tịch thu bộ sưu tập siêu xe của ông Obiang Mangue tại một khu vực chứa hàng của sân bay thành phố sau khi ông này bị điều tra về tội tham những và rửa tiền. Theo CNN, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá loạt siêu xe bị tịch thu này sẽ dành cho hoạt động từ thiện.

Cặp đôi Lamborghini Veneno Roadster khoe vẻ đẹp ở Hong Kong

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm