10:30  | 

Ô tô điện VinFast sắp ra mắt lên báo nước ngoài

Mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast được phát hiện trên đường chạy thử tại Hà Nội mới đây không chỉ thu hút sự chú ý của giới mộ điệu tại Việt Nam mà cả truyền thông nước ngoài. Trang Paultan.org của Malaysia cũng vừa đăng tải bài viết về kế hoạch ra mắt mẫu xe điện mới của thương hiệu xe Việt.

Trong bài viết đăng tải ngày 29/5, trang Paultan.org cho biết sau những báo cáo cho rằng VinFast đang lên kế hoạch xuất khẩu ô tô điện sang Mỹ vào năm 2021 thì cuối cùng họ cũng đã có cái nhìn đầu tiên về một trong những sản phẩm đó. Những hình ảnh của một nguyên mẫu xe điện VinFast được ngụy trang kỹ lưỡng chạy thử trên đường phố Hà Nội đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam.

Ô tô điện VinFast sắp ra mắt lên báo nước ngoài xe-vinfast-2.jpg

Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử tại Hà Nội

Chuyên trang tin tức về ô tô, xe máy của Malaysia đánh giá mẫu xe điện thử nghiệm của VinFast có kiểu dáng của một chiếc crossover với kích thước nhỏ hơn các mẫu xe cỡ C trên thị trường. Mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina, tương tự như hai mẫu xe "đàn anh" Lux A2.0 và Lux SA2.0. Trong khi đó, VinFast phụ trách việc hoàn thiện tổng thể, đồng thời tiếp tục tinh chỉnh thiết kế cho phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Ô tô điện VinFast sắp ra mắt lên báo nước ngoài xe-vinfast-3.jpg

Có thể thấy, mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast mang nhiều nét thiết kế đặc trưng của hãng xe Việt. Xe sở hữu cụm đèn pha mỏng dạng LED. Cụm đèn hậu LED nối liền hai bên và chính giữa là logo chữ V của VinFast. Mâm xe với thiết kế 5 chấu cứng cáp, khỏe khoắn trông giống với mâm xe của Lux SA2.0. Hiện tại, không gian nội thất bên trong xe vẫn là bí ẩn.

Ô tô điện VinFast sắp ra mắt lên báo nước ngoài xe-vinfast-4.jpg

Về hệ truyền động, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ điện của mẫu xe VinFast mới. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy phiên bản cao cấp nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 402 mã lực (300kW), quãng đường đi trong điều kiện lý tưởng là 500km.

Theo Reuters, pin được VinFast tự nghiên cứu và phát triển, mua cell pin của LG. Ngoài ra, xe sẽ có một phiên bản chạy xăng, sử dụng máy của BMW.

VinFast cho biết mẫu ô tô điện mới của hãng dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020. Đến tháng 1/2021 sẽ mang xe đi test trên thế giới và tháng 7/2021 sẽ sản xuất hàng loạt. Đặc biệt, xe dự kiến sẽ được bán ở thị trường Mỹ nên các bài test rất chuẩn chỉ để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm