10:02  | 

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast

“Chúng tôi hy vọng mẫu xe điện của VinFast sẽ gây ấn tượng mạnh như mẫu SUV President vừa được giới thiệu gần đây. Càng nhiều sự lựa chọn trên thị trường càng có lợi cho người tiêu dùng”, chuyên trang Motor1 của Mỹ nhấn mạnh.

Mới đây, chuyên trang ô tô nổi tiếng của Mỹ vừa đăng tải bài viết về mẫu xe VinFast President và kế hoạch tấn công thị trường Mỹ bằng các mẫu xe điện mới của VinFast. Bài viết có tựa đề “VinFast đang phát triển xe điện để tấn công thị trường Mỹ vào năm 2021”.

Theo Motor1, hai năm trước, Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với thế giới khi giới thiệu nhà sản xuất ô tô đầu tiên mang tên VinFast cùng màn ra mắt của hai mẫu xe đầu tay do Pininfarina thiết kế là mẫu sedan Lux A2.0 và mẫu SUV Lux SA2.0. Và ngay trong năm nay, VinFast đã chính thức giới thiệu mẫu SUV đặc biệt President sử dụng động cơ V8 và được sản xuất giới hạn 500 chiếc.

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-6.jpeg

VinFast President

Tuy nhiên, điều mà truyền thông Mỹ quan tâm hơn cả là theo thông báo cáo báo chí của hãng xe Việt, VinFast đặt mục tiêu thâm nhập thị trường Mỹ vào năm 2021 bằng cách xuất khẩu một mẫu ô tô điện hiện vẫn đang trong quá trình phát triển.

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast xe-vinfast-2.jpg

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup, cho biết VinFast mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt xứng tầm thế giới.

“Thách thức lớn nhất của chúng tôi là các sản phẩm của Việt Nam chưa có thương hiệu quốc tế. Đối với nhiều bạn bè quốc tế, Việt Nam vẫn là một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu. Chúng tôi phải tìm cách tiếp thị và chứng minh sản phẩm của chúng tôi đại diện cho một Việt Nam năng động và phát triển, đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới”, trang Motor1 dẫn lời ông Phạm Nhật Vượng.

Tuyên bố của ông Vượng phù hợp với các báo cáo trước đó rằng VinFast muốn tấn công thị trường Mỹ và ông Vượng sẽ đầu tư 2 tỷ USD để xuất khẩu ô tô điện VinFast sang thị trường này. Mặc dù có nhiều rào cản, song VinFast nhận thấy Việt Nam là thị trường quá nhỏ để có thể sinh lời vì vậy công ty cần mở rộng sang một thị trường có khả năng sinh lời tốt hơn.

“Ở góc độ rộng hơn, chúng tôi hy vọng mẫu xe điện của VinFast sẽ gây ấn tượng mạnh như mẫu SUV President vừa được giới thiệu gần đây. Càng nhiều sự lựa chọn trên thị trường càng có lợi cho người tiêu dùng”, chuyên trang Motor1 của Mỹ nhận định.

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-9-1.jpg

Ngoài ra, chuyên trang Motor1 cũng bày tỏ sự ấn tượng trước mẫu SUV đầu bảng mới của VinFast. Theo chuyên trang này, VinFast President sở hữu diện mạo nổi bật theo phong cách thiết kế của Pininfarina và nội thất sang trọng xứng tầm với danh hiệu SUV đầu bảng.

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-7.jpg

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-4.jpg

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-19.jpg

Truyền thông Mỹ háo hức chờ đợi mẫu ô tô điện của VinFast 2021-vinfast-president-vietnam-spec-16-1.jpg

Với mức giá ưu đãi 3,8 tỷ đồng, người dùng sẽ được sở hữu cỗ máy V8, 6.2L, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Sức mạnh này cho phép, VinFast President tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm