08:46  | 

VinFast sẽ tung ra thị trường 3 mẫu ô tô điện mới trong năm 2023

Ba mẫu ô tô điện mới của VinFast bao gồm VF e32, VF e33, VF e34P thuộc 3 phân khúc khác nhau A, B và C, dự kiến sẽ được trình làng vào 2023.

Thông tin về những mẫu xe mới sắp ra mắt của VinFast được hãng xe Việt tiết lộ trong bộ tài liệu dành cho các nhà đầu tư và được đăng tải trên trang web chính thức của hãng.

Theo thông tin trong bộ tài liệu này, lộ trình của VinFast chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn 1 là giai đoạn thành lập (2017-2019) với sự ra mắt của 3 mẫu xe gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA 2.0. Giai đoạn 2 là giai đoạn tăng tốc (2020-2022). Đây là giai đoạn hãng xe Việt tập trung vào công nghệ thông minh và điện khí hoá, với việc ra mắt hai mẫu xe là President V8 và VF e34. Giai đoạn thứ ba (từ năm 2022 trở đi) là giai đoạn tiến ra toàn cầu với trọng tâm phát triển xe điện.

VinFast sẽ tung ra thị trường 3 mẫu ô tô điện mới trong năm 2023 vinfast.png

Lộ trình phát triển sản phẩm của VinFast (ảnh chụp màn hình)

Trong năm 2022, VinFast dự kiến sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe là VF e35 và VF e36. Thêm một điểm nhấn đáng chú ý nữa trong giai đoạn này sẽ là màn ra mắt của 3 mẫu ô tô điện mới là VF e32, VF e33 và VF e34P, tương ứng với 3 phân khúc A, B và C vào năm 2023. Trong đó, mẫu  VF e34P nhiều khả năng sẽ là một biến thể lớn hơn của mẫu VF e34 – mẫu xe được VinFast công bố thông tin thuộc phân khúc C và dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng Việt vào tháng 11/2021.

Hiện tại, VinFast vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cũng như thời gian ra mắt cụ thể của 3 mẫu ô tô mới này.

Cũng theo thông tin trong bộ tài liệu này, VinFast dự kiến sẽ cho ra mắt ba mẫu xe máy điện mới trong năm 2021. Trước đó, thương hiệu xe Việt đã giới thiệu tới khách hàng 5 mẫu xe máy, bao gồm Klara, Impes, Ludo, Theon và Feliz.

VinFast sẽ tung ra thị trường 3 mẫu ô tô điện mới trong năm 2023 VinFast VF e34 nhận được hơn 25.000 đơn đặt hàng, chỉ còn 2 ngày hưởng ưu đãi khủng VinFast lập kỷ lục nhận gần 4.000 đơn đặt ô tô điện VF e34 trong 12 giờ vinfast-vf-e34-3.jpg

Mẫu xe điện đầu tiên của VinFast VF e34 đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng

Hồi tháng 7 vừa qua, VinFast đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường, từng bước thực hiện mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu.

Bên cạnh đó, VinFast cũng mới bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.

Hiện VinFast đang là nhà sản xuất ô tô điện tiên phong trên thế giới triển khai mô hình cho thuê pin, với chi phí thuê bao hàng tháng hấp dẫn cùng nhiều quyền lợi thiết thực, mang lại sự an tâm lớn cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, ô tô điện VinFast còn được áp dụng chính sách bảo hành toàn cầu và chế độ hậu mãi tốt nhất tại từng thị trường. Định hướng của hãng là cung cấp cho người tiêu dùng toàn thế giới các dòng sản phẩm đẳng cấp, tích hợp công nghệ hiện đại, phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày với chi phí hợp lý.

Mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc chỉ sau một thời gian ngắn mở bán – một con số rất ấn tượng cho thấy sức hút của mẫu xe điện thương hiệu Việt với người dùng trong nước là rất lớn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm