08:27  | 

VinFast dự kiến IPO tại Mỹ vào quý II/2022, kỳ vọng huy động ít nhất 3 tỷ USD

Tập đoàn Vingroup mới đây cho biết họ có kế hoạch niêm yết hãng xe của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm tới, trong một đợt chào bán cổ phiếu dự kiến sẽ huy động ít nhất 3 tỷ USD.

Tháng trước, CEO VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết VinFast có kế hoạch sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ trong vòng vài năm tới, khi công ty góp mặt vào danh sách ngày càng nhiều các công ty khởi nghiệp về xe điện tận dụng được sự hào hứng của các nhà đầu tư để huy động vốn.

VinFast - chi nhánh sản xuất ô tô của Vingroup – hồi tháng 4 cho biết họ đang tìm kiếm một đợt IPO dự kiến vào quý 2 năm nay với mức định giá công ty 60 tỷ USD và kỳ vọng huy động được ít nhất 3 tỷ USD.

VinFast dự kiến IPO tại Mỹ vào quý II/2022, kỳ vọng huy động ít nhất 3 tỷ USD vinfast.jpg

Các công nhân đang làm việc bên trong nhà máy sản xuất ô tô VinFast ở Hải Phòng. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Bảy (4/12), Vingroup cho biết họ đã thành lập một công ty có trụ sở tại Singapore sở hữu toàn bộ cổ phần của VinFast tại Việt Nam để thúc đẩy quá trình IPO.

“Công ty mới, VinFast Singapore, là một bước để biến VinFast thành một công ty toàn cầu và chuẩn bị cho kế hoạch IPO tại Mỹ. Vingroup sẽ là cổ đông chính của VinFast Singapore”, Vingroup cho biết.

Trước đó, theo báo cáo của Reuters, Vingroup đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm quỹ đầu tư của Qatar và BlackRock để huy động vốn khoảng 1 tỷ USD cho VinFast trước khi thương hiệu xe Việt này niêm yết tại Mỹ vào năm sau.

Nếu thành công, đây sẽ là đợt huy động vốn tư nhân lớn nhất Việt Nam, cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế với khu vực Đông Nam Á, khu vực mà những gã khổng lồ gọi xe và giao hàng Grab và GoTo đã huy động được hàng tỷ đô la. Động thái gây quỹ cũng cho thấy các dự án xe điện vẫn là một điểm thu hút lớn đối với các nhà đầu tư.

Các nguồn tin cho biết Vingroup có thể hoàn tất thỏa thuận huy động vốn tư nhân sớm nhất là trong tháng 12 này.

Trong một tuyên bố riêng với Reuters, Vingroup cho biết họ đang đặt mục tiêu doanh số bán xe điện trên toàn cầu là 42.000 chiếc vào năm tới, tăng so với kế hoạch trước đó là 15.000 chiếc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm