22:38  | 

Autodaily nóng trong tuần (18/03 – 24/03)

Honda Việt Nam ra mắt Lead 125; Đến 2020, khó mua và đăng ký xe máy mới; Hạ thuế, giảm giá 100 triệu ôtô vẫn ế; Ôtô nhập khẩu thấp chưa từng thấy; Chính sách cãi nhau, ô tô còn lâu mới giảm giá; Toyota – Thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam… Đó là những thông tin về xe mới, thị trường, chính sách nổi bật trên Autodaily tuần từ 18/03 đến 24/03/2013.

1. Thị trường ôtô vẫn ế ẩm

Rục rịch giảm lệ phí trước bạ, ôtô vẫn ế ẩm

Thông tin đáng khích lệ về giảm lệ phí trước bạ ôtô (về mốc 10% thay vì 20% ở Hà Nội và 15% ở TP Hồ Chí Minh) không cứu được thị trường trong tháng 2-2013. Trái với những dự báo mơ hồ trước đó về sự ấm lên của thị trường, sức mua bất ngờ giảm rất mạnh. (Xem chi tiết)

Ôtô nhập khẩu thấp chưa từng thấy

Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu về lượng ôtô nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2013. Theo đó, số xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam thấp chưa từng thấy trong vòng 4 năm qua. (Xem chi tiết)

Hạ thuế, giảm giá 100 triệu ôtô vẫn ế

Sau Tết, thị trường ôtô lại trở nên ảm đạm, sức mua giảm thấp hơn cùng kỳ năm trước, báo hiệu một năm mới đầy những khó khăn với lĩnh vực sản xuất kinh doanh này. (Xem chi tiết)

2. Xe máy mới tại Việt Nam

Chính thức ra mắt, Honda Lead mới có giá từ 37,5 triệu

Những công nghệ mới nhất từng áp dụng trên Honda SH, Air Blade tiếp tục được trang bị trên mẫu xe LEAD 125 FI mà Honda vừa ra mắt sáng nay, 22/03, với giá bán dành cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37,490,000 VNĐ và 38,490,000 VNĐ.  (Xem chi tiết)

Bộ đôi Honda GoldWing 2013 cập cảng Sài Gòn

Mẫu xe đường trường cỡ lớn GoldWing 2013 nâng cấp với nhiều trang thiết bị phục vụ cho người cầm lái trên những hành trình dài. (Xem chi tiết)

Honda Việt Nam ra mắt Future phiên bản mới

Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Future phiên bản mới với mức giá từ 25.500.000 VNĐ. (Xem chi tiết)

Ca sỹ Phương Linh đại diện hình ảnh cho Honda Lead 125

Honda Việt Nam đã lựa chọn ca sỹ Phương Linh làm đại diện hình ảnh cho mẫu xe tay ga Lead 125 mới ra mắt. (Xem chi tiết)

3. Lệ phí trước bạ ôtô sẽ giảm

Phí trước bạ ôtô sẽ không cao quá 15%

Ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn ở một số địa phương thì không quá 50% mức quy định chung (tức là 15%). (Xem chi tiết)

Đại gia lên đời với… ‘xe cỏ’

Tại mỗi salon ôtô, chủ salon lưu giữ rất nhiều danh sách khách hàng chuyên mua, bán xe ô tô. Trong số đó, những tên mang mác đại gia được lưu ý, chăm sóc kỹ càng. Tuy nhiên, trái ngược với giai đoạn hoàng kim trước đây, nay các đại gia lại lựa chọn những dòng “xe cỏ” thay thế dòng siêu xe vốn là sở trường một thời của mình. (Xem chi tiết)

“Ăn chắc, mặc bền” nghề buôn xe cũ

Xe nhập “chết”, xe mới ảm đạm. Nghề buôn xe cũ bỗng chốc “lên đời” nhờ kiểu kinh doanh “ăn chắc, mặc bền” và hợp thời. (Xem chi tiết)

Tín hiệu khởi sắc thị trường ôtô

Ngay sau khi Bộ Tài chính công bố dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 124/2011/TT-BTC về lệ phí trước bạ, thị trường ôtô đang có những phản ứng khác nhau. Trong khi doanh số bán hàng của doanh nghiệp kinh doanh xe cũ có xu hướng tăng lên thì những đơn vị kinh doanh xe mới lại có dấu hiệu chững lại. (Xem chi tiết)

4. Chính sách thuế và phí

Đến 2020, khó mua và đăng ký xe máy mới?

Từ nay đến 2020, sẽ có hàng loạt biện pháp để hạn chế xe máy trên cả nước. (Xem chi tiết)

Nhập khẩu ôtô cũ bị đánh thuế cao hơn

Thuế nhập khẩu một số loại xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi đã qua sử dụng sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng cao nhất lên tới 1.600 USD mỗi chiếc. (Xem chi tiết)

Chính sách cãi nhau, ôtô còn lâu mới giảm giá

Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ô tô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất điều này khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ. (Xem chi tiết)

Đội mũ bảo hiểm giả vẫn chưa bị “tóm” vào 15/4

Bộ Tư pháp bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc các Bộ Quy định buộc người dân phải biết mũ thật, mũ giả và căn cứ vào đó để xử phạt vi phạm hành chính. (Xem chi tiết)

5. Tin hoạt động của các Hãng xe

VinaMazda mở showroom thứ 19 tại Việt Nam

Một showroom Mazda đạt tiêu chuẩn 3S vừa được chính thức khai trương tại thành phố Hải Phòng. Đây showroom thứ 19 của Vina Mazda tại thị trường Việt Nam. (Xem chi tiết)

Vietnam Star Hà Nội giành giải thưởng Dịch vụ xuất sắc

Năm 2012 là một năm thành công của Vietnam Star Hà Nội, đại lý ủy quyền của Mercedes Benz Việt Nam khu vực miền Bắc. Một lần nữa Vietnam Star Hà Nội lại soán ngôi đầu về giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc (Service Excellent Award) và cũng là năm thứ tư liên tiếp Vietnam Star Hà Nội đoạt được giải thưởng danh giá này. (Xem chi tiết)

Toyota – Thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2012 tại hạng mục “Thương hiệu được yêu thích nhất” do người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 11 TMV nhận được giải thưởng này. (Xem chi tiết)

Những bài tập bổ ích dành cho tín đồ mê xe BMW

Diễn ra tại TP.HCM từ ngày 21-23/03, các tín đồ mê xe BMW có dịp trải qua các bài tập bổ ích trong chương trình Trải nghiệm BMW 2013. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm