01:19  | 

Autodaily nóng trong tuần (22 – 28/04)

Giá xăng tiếp tục giảm; Xe ôtô 5 chỗ sắp đại hạ giá; Ôtô nhập khẩu đột ngột tăng mạnh trở lại; Xe máy đời mới cũng khó tiêu thụ; Range Rover thế hệ mới về Việt Nam... Đó là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 22 đến 28/04/2013.

1. Xe mới về Việt Nam

Range Rover thế hệ mới về Việt Nam

Thế hệ thứ 4 của mẫu xe SUV hạng sang nước Anh, Range Rover 2013 mới xuất hiện tại Sài Gòn với động cơ V8 Supercharged 510 mã lực. (Xem chi tiết)

Hyundai Sonata 2013 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1 tỷ đồng

Hyundai Sonata 2013 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 5/2013 với nhiều cải tiến so với phiên bản cũ. Thông tin được một đại lý Hyundai tại Tp.HCM tiết lộ. (Xem chi tiết)

2. Thị trường ôtô

Top 5 mẫu ô tô chậm “tăng tốc” tại Việt Nam

Dù được kỳ vọng và quảng bá khá rầm rộ nhưng những mẫu xe mới như Focus, Civic, Orlando, Toyota 86…vẫn chưa đáp ứng được doanh số kỳ vọng của các nhà sản xuất, nhập khẩu. (Xem chi tiết)

Ôtô nhập khẩu đột ngột tăng mạnh trở lại

Nhập khẩu ôtô trong nửa đầu tháng 4 này tăng hơn gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy dấu hiệu khởi sắc của thị trường. (Xem chi tiết)

Người Việt mua nhiều ôtô bất thường

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong nửa đầu tháng 4/2013, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô về Việt Nam tăng hơn gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái. (Xem chi tiết)

3. Thị trường xe máy

Xe máy đời mới cũng khó tiêu thụ

Nhiều hãng xe máy kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ tăng, tuy nhiên, sức mua vẫn giảm sâu. (Xem chi tiết)

Cuộc đua xe máy phun xăng điện tử ở Việt Nam

Ở phân khúc xe máy tầm trung, các hãng xe đang cạnh tranh nhau mạnh mẽ khi liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm trang bị động cơ phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. (Xem chi tiết)

4. Công nghiệp ôtô Việt Nam

Chuẩn bị trình đề án phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết đang chuẩn bị trình Chính phủ xem xét, ban hành đề án về phát triển công nghiệp ôtô VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. (Xem chi tiết)

Trụ cột công nghiệp suy yếu

Ngành cơ khí Việt Nam đang tụt hậu khá xa so với các nước trong khu vực. Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam trong 10 năm qua được cho là không thành công. (Xem chi tiết)

 

Xe ôtô 5 chỗ sắp đại hạ giá

Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ôtô được thực hiện thì trong mấy năm nữa, ôtô ở Việt Nam sẽ đại hạ giá. (Xem chi tiết)

Thị trường ôtô: Cần có thêm các giải pháp để bình ổn

Sau 3 tuần thực hiện giảm mức lệ phí trước bạ đối với ôtô theo Nghị định số 23/2013/NĐ-CP của Chính phủ, đã có những phản ứng tích cực từ thị trường ôtô cũng như ý thức của người dân trong thực hiện quy định sở hữu xe chính chủ. (Xem chi tiết)

5. Thông tin chính sách

Khó truy thu thuế xe ôtô NK vượt tiêu chuẩn

Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đang gặp khó khăn trong việc truy thu thuế đối với một trường hợp NK vượt tiêu chuẩn miễn thuế và không đủ điều kiện miễn thuế 1 chiếc xe ôtô hiệu Bentley Continental Spur và 1 chiếc xe moto hiệu Honda Gold Wing của bà Nguyễn T. L, thường trú tại quận Hải Châu 1, TP. Đà Nẵng. (Xem chi tiết)

Giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng giảm tối thiểu 301 đồng một lít theo yêu cầu của Bộ Tài chính phát đi chiều 26/4, hơn một tuần sau đợt giảm gần nhất. (Xem chi tiết)

Đã phát hiện xe gian qua khâu ‘sang tên, đổi chủ’

Thông tư 12 quá mở và vẫn còn những “kẽ hở” nên không tránh được với những trường hợp xe không rõ nguồn gốc “lách” Luật trong việc đăng ký hồ sơ giả, khai báo mất giấy mua bán… (Xem chi tiết)

6. Hoạt động của các hãng xe tại Việt Nam

Xe đạp Mercedes-Benz giá gần 200 triệu ở Việt Nam

Thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz ở Việt Nam vừa quyết định chuyển sang kinh doanh cả xe đạp, khi mới đây, họ công bố họ bắt đầu phân phối một số mẫu xe đạp với giá “khủng“ lên tới 180 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Chính thức khởi động giải Honda YES

Ngày 23/4/2013, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation (HOF), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ và 6 trường Đại học liên kết tại Việt Nam chính thức khởi động Giải thưởng Honda YES năm thứ 8. (Xem chi tiết)

Ford Việt Nam trao giải thưởng xe Focus mới cho khách hàng

Hôm 25/04, Ford Việt Nam đã chính thức trao giải thưởng xe Focus 1.6AT hoàn toàn mới cho thí sinh chiến thắng cuộc thi Khởi động Chia sẻ Chiến thắng – chiến dịch marketing toàn cầu ra mắt dòng xe Focus hoàn toàn mới tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

Tham gia CLB Renault Việt Nam và sở hữu thẻ VIP giá trị

Để tăng quyền lợi của khách hàng, ngày 12/04/2013 vừa qua, câu lạc bộ Renault Việt Nam đã chính thức ra mắt. (Xem chi tiết)

Toyota Việt Nam có thêm đại lý tại Nha Trang

Sau 6 tháng hoạt động như một Trạm Dịch Vụ Ủy Quyền Toyota (TASS) theo mô hình 2S (Service – Dịch vụ và Spare parts – Phụ tùng chính hãng), Toyota Nha Trang đã được chính thức được bổ sung thêm hoạt động bán hàng và trở thành đại lý thứ 5 của TMV tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên từ ngày 22/4/2103. (Xem chi tiết)

Trường Hải có Tổng giám đốc mới

Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) vừa bổ nhiệm Tổng giám đốc mới thay ông Trần Bá Dương – người vừa từ nhiệm. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm