11:53  | 

Xe côn tay CDR125 – 5 điểm tạo nên sự khác biệt

  • Giá bán: 29.600.000 VNĐ

Giá mềm, dáng nhỏ lạ mắt, động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, sở hữu nhiều tính năng thể thao... Đó là những điểm tạo nên sự khác biệt cho một mẫu xe côn tay 125cc, giá chưa đến 30 triệu đồng như RebelUSA Mini CDR125.

>> Xe thể thao 125cc, giá dưới 30 triệu đồng

>> Mẫu xinh khoe vẻ đẹp mơn mởn bên Mini CDR125

>> Benelli VLM150 – Xuất hiện đúng lúc

>> CB175R Extreme – Giữ vững niềm tin

1. Khác lạ từ kiểu dáng

Điểm tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng đầu tiên khi trông thấy RebelUSA Mini CDR125 chính là vóc dáng nhỏ gọn. Nếu so với những mẫu xe côn tay có dung tích xi-lanh 125cc thì đúng là CDR 125 có kiểu dáng “chẳng giống ai”.


Xe có vóc dáng khá nhỏ so với một người bình thường

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.950 x 690 x 1.020 (mm) cùng chiều cao yên chỉ 660 mm, Mini CDR125 rất phù hợp với cả nam và nữ giới hoặc những người mê môtô nhưng có tầm vóc khiêm tốn. Xe được thiết kế theo phong cách café racer mang đậm vẻ cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ, thể thao.

Thiết kế phần đầu xe nổi bật với đèn pha kiểu dáng tròn cổ điển, nằm tách biệt với hai đèn xi-nhan. Tay lái thiết kế đơn giản và khá rộng, mang lại sự thoải mái khi điều khiển xe. Yên xe thiết kế liền, nhỏ gọn và mềm mại. Vị trí người lái thấp hơn một chút so với người ngồi sau. Mặc dù nhỏ nhắn, nhưng yên xe hoàn toàn vừa vặn với 2 người ngồi.

Đuôi xe cũng được thiết kế đơn giản, tay nắm phía sau nhỏ nhắn. Dè sau thiết kế nằm cao hơn khá nhiều so với bánh xe. Việc sử dụng bánh to bản cả phía trước và phía sau khiến chiếc xe trông “mập mạp” hơn nhiều. Trong khi đó, cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số qua màn hình điện tử.


Vẻ nhỏ nhắn tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe khi lưu thông trên đường

Toàn bộ cụm động cơ được khoe trọn vẹn khi không có dàn vỏ bên ngoài. Điểm nhấn của khu vực này chính là bộ khung bảo vệ máy khá lạ, khiến cho tổng thể của xe trở nên khác biệt với những mẫu xe máy lưu thông trên đường.

2. Nhỏ nhắn, dễ điều khiển

Thiết kế nhỏ gọn không chỉ tạo nên nét cá tính cho chiếc xe mà còn góp phần tạo nên sự khác biệt khi vận hành. Xe nhỏ kéo theo trọng lượng của xe nhẹ.


Xe đem đến cảm giác khá thú vị cho người điều khiển

Thân xe nhỏ gọn, chiều cao yên thấp giúp người lái có thể thoải mái để cả hai bàn chân xuống đường khi xe dừng, đỗ. Tay lái thiết kế tốt, giúp việc điều khiển xe trong phố hay trên đại lộ không gặp khó khăn gì.

Một điều thích thú khi cầm lái CDR125 là sự linh hoạt của xe khi di chuyển trong những khu phố đông. Tuy nhiên, khi dừng đèn đỏ ở khu vực đông đúc có cảm giác như mình bị “mất hút” giữa các phương tiện khác. Dù nhỏ gọn, nhưng gầm xe lại thiết kế vừa đủ để có thể leo vỉa hè mà không bị chạm gầm.


CDR125 nhỏ nhưng lại được trang bị lốp to bản nên di chuyển ở nhiều loại địa hình rất dễ dàng

Trên những đoạn đường gồ ghề ở vùng ngoại ô, người lái vẫn cảm thấy thoải mái khi chạy xe với tốc độ chậm. Thân xe, tay lái rung nhẹ, nhưng không hề mang lại cảm giác khó chịu khi chạy vào khu vực đường đất mấp mô. Nhờ trang bị bộ lốp to bản, tay lái thiết kế hợp lý mà quá trình ôm cua rất thoải mái và an toàn, kể cả khi tốc độ di chuyển của xe đang khá cao.

3. Mạnh mẽ không ngờ

Nhiều người nghĩ rằng, một chiếc xe nhỏ như Mini CDR125 có lẽ chỉ sử dụng động cơ 50cc như những mẫu xe số Chaly hay Monkey của Honda. Ngược lại, tuy nhỏ nhắn, nhưng CDR lại được nhà sản xuất trang bị một động cơ có dung tích tới 125cc.


Động cơ của xe là loại 4 thì, 124 phân khối

Động cơ của xe là loại 4 thì, 124 phân khối, xi-lanh đôi, có công suất 8,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Thông số này cho phép người lái không hề cảm nhận bất kì sự khó khăn nào về tốc độ khi di chuyển trong phố. Việc vượt xe cũng rất dễ dàng khi chỉ cần tăng ga nhẹ ở số 4. Bên cạnh đó, tiếng pô xe to, giòn vang lên theo mỗi cú xoắn tay ga mang lại cảm giác rất phấn khích cho người điều khiển.

4. Sở hữu nhiều tính năng thể thao

Mặc dù được xem là dòng xe giá rẻ nhưng Mini CDR125 vẫn sở hữu những trang thiết bị và tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp hiện đại. Xe được trang bị lốp không săm tubeless, hệ thống đồng hồ hiển thị LCD điện tử có đầy đủ các thông số vòng tua, báo nhiên liệu, vận tốc, hành trình… như ở các dòng môtô thể thao khác hiện nay.

Hệ thống giảm xóc trước dạng lò xo thủy lực up-side-down, kết hợp với hệ thống phanh đĩa trước và phanh đùm sau mang đến độ an toàn cao cho người sử dụng. Ở phiên bản nâng cấp 2013, CDR 125 còn được thay đổi ống xả, với thiết kế kiểu mới, mạ chrome nhằm tránh gỉ sét.

5. Giá mềm

Việc cho ra đời một chiếc xe côn tay nhỏ gọn nhưng lại được trang bị động cơ mạnh mẽ, nhà sản xuất RebelUSA đã mang đến cho CDR 125 một chỗ đứng riêng, khác biệt và cá tính nếu đem so sánh với những mẫu côn tay có dung tích động cơ 125cc đang có mặt trên thị trường.


Mức giá 29,6 triệu đồng được coi là khá mềm đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe côn tay mạnh mẽ, có kiểu dáng lạ mắt

Mini CDR125 hiện được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND cho phiên bản thường và 32.490.000VND cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D. Đây được coi là mức giá khá mềm đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe côn tay mạnh mẽ, có kiểu dáng lạ mắt và di chuyển rất linh hoạt trong phố.

XEM ẢNH CHI TIẾT MINI CDR125

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước dài x rộng:1.950 x 1.020 mm
  • Chiều cao yên xe: 660 mm
  • Khoảng cách gầm xe: 180 mm
  • Dung tích bình xăng: 9 lít
  • Động cơ: 124 cc, 4 thì, xy-lanh đôi
  • Công suất tối đa: 8.5 Kw/8.000 rpm
  • Mô-men: 110.0/5.500-6.000 rpm
  • Hệ thống làm mát: gió cưỡng bức
  • Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp
  • Giảm xóc trước/sau: Phuộc lò xo thuỷ lực
  • Hệ thống phanh trước/sau: đĩa đơn/ tang trống
  • Lốp trước/sau: 120/70-12

 Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Tags:

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm