08:30  | 

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng

Trong một bữa tiệc, nếu bạn là người đến sau thì hãy cố gắng xuất hiện một cách thật ấn tượng. Đó chính là cách mà Lexus đã làm với chiếc crossover UX 2019 mới của mình.

Khẳng định vị thế

Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ (subcompact), Lexus thừa nhận mình là kẻ đến sau, nhưng không vì thế mà hãng xe đến từ Xứ sở mặt trời mọc tỏ ra lép vế trước các đối thủ. Minh chứng rõ ràng nhất là sự xuất hiện đầy ấn tượng của UX 2019 hoàn toàn mới hồi tháng 3 vừa qua, hứa hẹn sẽ tăng thêm sức nóng cho thị trường crossover cỡ nhỏ vốn đáng phát triển mạnh mẽ.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-01.jpg

Sở hữu công nghệ hybrid hiện đại cùng ngoại hình hào nhoáng, sang trọng, tân binh mới của Lexus sẵn sàng cạnh tranh với các tên tuổi đình đám như: Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3, Infiniti QX30 hay Volvo XC40.

Về kích cỡ, Lexus UX 2019 có trục cơ sở 2.640mm, chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.496 x 1.540 x 1.840 mm. Theo đó, chiếc crossover này có chiều dài lớn nhất trong phân khúc, chiều rộng lớn hơn Audi Q3 và Jaguar E-Pace nhưng nhỏ hơn BMW X1 và Subaru XV, chiều cao nhỉnh hơn Infiniti QX30 và Mercedes GLA. Với số đo lý tưởng này, Lexus UX 2019 mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-17.jpg

Công nghệ hybrid thế hệ mới

Về động cơ, Lexus UX có 2 phiên bản: UX 200 với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, công suất 169 mã lực, kết hợp hộp số vô cấp Direct-Shift CVT thế hệ mới và chỉ đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, phiên bản UX 250h được ứng dụng công nghệ Hybrid mới thế hệ thứ 4 nhằm cải thiện đặc tính vận hành và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ động lực này có tổng công suất 175 mã lực, bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L và động cơ điện được tinh chỉnh để xe tăng tốc mượt mà ở mọi dải tốc độ.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-2.jpg

Mức tiêu thụ của UX 200 và 250h cũng khá ấn tượng lần lượt ở mức 7,1l/100km và 6,2l/100km tại các cung đường hỗn hợp.

Tại châu Âu, UX 2019 sẽ được bán song song với mẫu hatchback Lexus CT, bất chấp có nhiều đồn đoán rằng dòng xe CT có nguy cơ phải tạm biệt thị trường châu Âu sau khi bị khai tử khỏi thị trường Mỹ cách đây không lâu. Theo đánh giá, UX là một mẫu xe sang trọng và có khả năng xử lý tốt hơn CT. Trong quá trình vận hành, hộp số CVT trên UX hoạt động rất trơn tru và không tạo ra nhiều tiếng ồn như trên các phiên bản CT cũ.

Nội thất tinh tế

Không gian nội thất của UX thế hệ mới được đánh giá là rộng rãi và thoái mái hơn. Cách bố trí thông minh, hợp lý và gọn gàng hơn so với phiên bản NX cỡ lớn.

Ngoài ra, chất liệu tạo nên những trang thiết bị trong cabin cũng rất cao cấp, tuyệt vời và độc đáo. Cụ thể, bảng táp-lô của UX trải trên một diện tích rộng, nổi bật với những họa tiết trang trí lấy cảm hứng từ vân giấy Nhật Bản, còn được gọi là giấy “washi”, thường dùng để trang trí nhà tạo cảm giác bình yên và ấm cúng.

Tuy nhiên, khoang cabin của UX lại có một điểm trừ đó là: tính năng chuột cảm ứng touchpad trên laptop được tích hợp cho màn hình thông tin giải trí (7 inch trên bản tiêu chuẩn và 10,25 inch trên bản F-Sport). Thậm chí, khi được cài đặt ở chế độ chậm nhất, con trỏ vẫn di chuyển rất nhanh trên màn hình, khiến người sử dụng khó thao tác và có thể click vào nhầm thư mực mà mình muốn chọn.

Bên cạnh đó, thao tác phóng to và thu nhỏ trên hệ thống bản đồ cũng rất phức tạp. Do vậy, khi tiếp xúc lần đầu tiên, hành khách sẽ cảm thấy hơi khó khăn và phải mất một thời gian để làm quen, sử dụng thành thạo những tính năng trong khoang cabin của UX.

Bù lại, không gian hàng ghế thứ 2 lại khá rộng rãi và những người cao trên 1m80 hoàn toàn có thể ngồi thoải mái.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-6.jpg Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-8.jpg

Ngoại thất nổi bật

Mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Lexus hiện đại, ngoại hình của UX cực kỳ sắc sảo và góc cạnh với những đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe, cùng nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng, khiến chiếc xe luôn nội bật trong đám đông.

Nhờ kết cấu nền tảng GA-C mới, Lexus UX có khung sườn cứng vững và trọng tâm thấp nhất trong phân khúc, tối ưu độ ổn định linh hoạt cho vận hành. Đặc biệt, phiên bản này còn được nâng cấp tính năng hỗ trợ vào cua chủ động (Active Cornering Assist) với khả năng sử dụng phanh để cải thiện đường vào cua của xe.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-9.jpg Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-10.jpg

Tất cả các phiên bản của UX thế hệ mới đều được trạng bị hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select. Phiên bản tiêu chuẩn được cung cấp 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport. Trong khi, phiên bản F Sport có năm chế độ Eco, Normal, Sport S, Sport S + và Custom.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tùy chọn Hệ thống treo tự thích ứng (Adaptive Suspension) giúp chiếc xe vận hành mượt mà và êm ái trên những cung đường gập ghềnh không bằng phẳng.

Bên cạnh đó, bản F Sport còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Sound Control - ASC), tạo ra sóng âm ngược chiều nhằm kiểm soát âm thanh phát ra đến lái xe. Đặc biệt, khi sử dụng chế độ Sport S +, tính năng Sonic Interaction Design sẽ được tăng cường, tạo ra một âm thanh vô cùng phấn khích khi xe tăng tốc đem đến một trải nghiệm lái xe mới lạ.

Tuy nhiên, ở chế độ Sport+, mức tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn sẽ cao hơn. Do vậy, Normal và Eco vẫn là hai chế độ lái được sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, phiên bản UX thế hệ mới giờ đây còn có thể vận hành ở chế độ EV (chạy bằng điện năng) với vận tốc lên tới 114 km/h.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-13.jpg

Có thể kết luận, dù không có khả năng xử lý thông minh như BMW X1 và ngoại hình đẹp long lanh như Jaguar E-Pace, nhưng Lexus UX 2019 vẫn được đánh giá là mẫu xe phù hợp với môi trường đô thị. Đồng thời, đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe plug-in hay một chiếc xe điện nhưng lại hạn hẹp về mặt tài chính.

Không thể phủ nhận, mặc dù là người đến sau nhưng Lexus UX 2019 vẫn khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, nhờ sở hữu ngoại hình tinh tế cùng công nghệ hybrid thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-14.jpg

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-15.jpg

Đánh giá Lexus UX 2019: Kẻ đến sau đầy ấn tượng 2019-lexus-ux-250h-16.jpg

Đánh giá Hyundai Santa Fe 2019: Chiếc SUV an toàn và cá tính

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm