07:45  | 

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack

Được ví như Vua của BMW M8 2020 hoàn toàn mới, M8 Competition sở hữu khối động cơ mạnh nhất với công suất tối đa 617 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Tuy nhiên, liệu M8 Competition có thực sự vượt trội so với M6 cũ với gói trang bị Competition Package.

Cung cấp sức mạnh cho BMW M6 Competition Pack là khối động cơ tăng áp kép V8, 4.4L, sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Như vậy, sức mạnh động cơ của M6 Competition Pack chỉ thấp hơn một chút, nếu không muốn nói là không hề kém cạnh so với M8 Competition 2020 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, thực tế, M8 Competition 2020 nhận được rất nhiều nâng cấp so với M6 cũ.

Khoảng cách thế hệ

Để tiện so sánh, bạn có thể coi hai mẫu xe này giống như những chiếc điện thoại thông minh. Khi đó, BMW M8 Competition 2020 được ví như một chiếc iPhone X đầu bảng hiện đại, đi kèm với nhiều công nghệ đáng kinh ngạc như mở khóa nhận diện khuôn mặt, màn hình độ phân giải cao và phần mềm mới nhất. Trong khi đó, M6 Competition Pack giống như một chiếc smartphone đầu bảng của một vài nằm trước được trang bị nhiều tính năng ấn tượng nhưng không thể hấp dẫn bằng mẫu iPhone X mới nhất.

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-1.jpg

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-2.jpg

Về thiết kế, 8-Series sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất của BMW nên có kiểu dáng thanh lịch và sắc nét hơn hẳn so với 6-Series. Riêng ở phiên bản Competition, BMW M8 sở hữu một loạt các yếu tố khí động học làm bằng sợi carbon, chưa kể tới khung gầm ưu việt và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, trong đó người lái có thể lựa chọn tắt hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control để lựa chọn chế độ lái 2WD cho phép truyền tải toàn bộ sức mạnh động cơ qua các bánh sau.

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-5.jpg

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-6.jpg

Mặc dù sức mạnh động cơ không chênh quá nhiều so với M6 Competition Package cũ nhưng M8 Competition 2020 lại có lợi thế về hiệu suất vận hành nhờ được trang bị nhiều công nghệ mới hơn kết hợp với những cải tiến từ khung gầm. Cụ thể, BMW M6 Competition Package có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,9 giây (nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản M6 tiêu chuẩn). Trong khi đó, M8 Competition 2020 chỉ cần 3,3 giây (với bản Coupe) để hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h. Con số này đối với bản M8 Convertible Competition là 3,4 giây.

Cú đánh cuối cùng

Nếu bạn vẫn còn nghi ngại về những cải tiến trên M8 Competition so với M6 Competition Package thì nên xem xét tất cả những tính năng hỗ trợ và điều khiển ưu việt mà M8 sở hữu. Cụ thể, BMW M8 2020 được trang bị màn hình HUD hiển thị trên kính lái, hệ thống hỗ trợ lái, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và hệ thống khoang lái thông minh BMW Live Cockpit Professional là những trang bị tiêu chuẩn.

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-3.jpg

So sánh BMW M8 Competition với M6 Competition Pack bmw-m8-vs-m6-competition-4.jpg

Nhược điểm lớn nhất của BMW M8 2020 chính là giá bán đắt hơn so với M6. Tại thị trường Mỹ, M8 Coupe có giá khởi điểm từ 133.000 USD và sẽ tăng lên 146.000 USD cho bản Competition. Trong khi đó, phiên bản M6 Competition Package có giá thấp hơn đáng kể.

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm