08:35  | 

Ô tô điện nhỏ xinh Honda e 2020 lộ diện

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe điện Honda e ở dạng sản xuất hàng loạt cuối cùng. Xe sẽ chính thức được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2019 vào tuần sau.

Honda e 2020 sẽ được cung cấp 2 tùy chọn động cơ điện mạnh 134 mã lực và 152 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Đối với phiên bản sử dụng động cơ điện cho công suất 152 mã lực có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong khoảng 8 giây – một con số khá ấn tượng đối với mẫu xe điện nhỏ gọn.

Ô tô điện nhỏ xinh Honda e 2020 lộ diện 2020-honda-e-production-spec-1.jpg

Với bộ pin 35,5 kWh, Honda e 2020 có phạm vi hoạt động lên đến 220 km cho một lần sạc. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tin rằng Honda e 2020 là lựa chọn hoàn hảo cho những người thường xuyên di chuyển trong đô thị đông đúc. Đặc biệt, với tính năng sạc nhanh, Honda e 2020 có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Bên cạnh đó, với hệ thống dẫn động cầu sau, Honda e hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị thú vị cùng cảm giác thể thao rất ấn tượng.

Ô tô điện nhỏ xinh Honda e 2020 lộ diện 2020-honda-e-production-spec-2.jpg

Tương tự như bản nguyên mẫu Honda e Prototype, phiên bản sản xuất của mẫu xe điện này cũng được trang bị tay nắm cửa tự động thụt vào, camera quan sát thay cho gương chiếu hậu trên xe. Những chi tiết này mang đến cho Honda e một diện mạo cao cấp và hiện đại hơn.

Ô tô điện nhỏ xinh Honda e 2020 lộ diện 2020-honda-e-production-spec-3.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Honda e vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của bản Prototype. Theo đó, Honda đã thiết kế của mẫu xe điện này một không gian tối giản nhưng hiện đại và thân thiện. 5 màn hình kỹ thuật số được dàn ngang trên bảng táp-lô. Trong đó, cặp màn hình cảm ứng LCD 12,3 inch đóng vai trò là màn hình thông tin giải trí cho người lái và hành khách ngồi ở ghế trước, giúp họ dễ dàng thay đổi cài đặt mà không cần phiền người lái.

Ô tô điện nhỏ xinh Honda e 2020 lộ diện 2020-honda-e-production-spec-4.jpg

Ngoài ra, Honda e 2020 còn được cung cấp những dịch vụ kết nối mới bao gồm gói Trợ lý cá nhân của Honda (Honda Personal Assistant). Honda cho biết hệ thống này được ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh có thể hiểu được các mệnh lệnh bằng giọng nói tự nhiên.

Trong khi đó, ứng dụng điện thoại thông minh “My Honda+” cho phép chủ sở hữu theo dõi tình trạng xe, vị trí và vấn đề an ninh của xe. Chủ sở hữu cũng có thể sử dụng ứng dụng này để lập trình trước hệ thống dẫn đường, tìm kiếm các trạm sạc gần nhất và kích hoạt hệ thống điều hòa trước khi vào xe.

Hiện giá bán của mẫu xe điện này vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo Kohei Hitomi, trưởng dự án phát triển Honda e, đây sẽ không phải là một mẫu xe giá rẻ.

“Chi phí là một nhân tố quan trọng đối với sự thành công của sản phẩm. Hãy nhìn vào những chiếc iPhone. Đó rõ ràng không phải là những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng mọi người vẫn muốn sở hữu chúng. Chi phí cao cũng có lý do của nó: đó là đầy đủ những tính năng và hiệu suất ấn tượng. Chúng tôi không muốn cung cấp một sản phẩm chi phí thấp”, Kohei Hitomi nói.

Xe điện Honda Fit EV chuẩn bị tái xuất

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm