09:48  | 

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam

Với tầm giá dưới 100 triệu đồng, các đấng mày râu Việt hoàn toàn có thể tìm cho mình một mẫu xe tay ga cao cấp với thiết kế thời thượng đi kèm với các trang bị an toàn tiên tiến.

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu những mẫu xe tay ga cao cấp của người dùng Việt ngày càng tăng cao, cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp, hướng đến giới trung lưu thành thị của các hãng xe cũng trở nên sôi nổi hơn. Thực tế, việc tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm là điều tất yếu, đặc biệt là khi công nghệ luôn được ưu tiên hàng đầu. Xuất phát điểm từ những công nghệ động cơ, công nghệ chìa khóa và cho đến hiện tại là công nghệ phanh ABS đang dần thịnh hành.

Hệ thống phanh ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, nhất là trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

Yamaha FreeGo 125 phiên bản đặc biệt (có ABS) – Giá bán từ 38,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Kế thừa nét thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn DNA của các dòng xe thể thao Yamaha, FreeGo là sự kết hợp hài hòa giữa tính thực tế và sự thoải mái trong quá trình sử dụng. FreeGo hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao và chinh phục thử thách.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam yamaha-freego-s-125-22.jpg
Ảnh: Thành Nhơn 

Hệ thống khóa thông minh Smart Key (Áp dụng trên phiên bản FreeGo 125 S), chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng. Cổng sạc điện thoại 12V nằm ở dưới phía trước đầu xe mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Cốp chứa đồ rộng với dung tích 25 lít có thể chứa hai nón bảo hiểm nửa đầu và nhiều đồ dùng cá nhân khác.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam yamaha-freego-s-125-21.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam yamaha-freego-s-125-26.jpg

Yamaha FreeGo ở hai phiên bản đều sở hữu khối động cơ SOHC, Blue Core có dung tích 125 phân khối, 2 van làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm từ 5.500 v/ph. Thiết kế của xe được tinh giảm gọn và nhẹ hơn nhờ bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) được tích hợp mang đến khả năng khởi động mượt mà. Bộ phát điện thông minh hoạt động theo cơ chế cho dòng điện chạy qua bộ phát điện theo chiều ngược lại, tích hợp mô-tơ khởi động giúp xe khởi động êm ái và dễ dàng.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam yamaha-freego-s-125-24.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam yamaha-freego-125-22.jpg

Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản đều sở hữu tính năng Khởi động nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Trong khi đó, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha được áp dụng trên phiên bản FreeGo 125 S.

Yamaha NVX 155 ABS  –  Giá bán từ 52,3 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Với thiết kế thể thao, bề thế và góc cạnh, Yamaha NVX 155 ABS là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các đấng mày râu đang tìm kiếm một mẫu xe tay ga trong tầm giá 60 triệu đồng. Xe được trang bị cụm đèn pha lấy cảm hứng từ mẫu mô-tô YZF-R3, chiếu sáng công nghệ LED. Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc xe là hai đèn bên cạnh đèn pha không phải đèn xi-nhan, mà là đèn định vị. Trong khi đó, đèn xi-nhan được đặt ở phần yếm như nhiều dòng mô-tô hiện nay.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam -dsc2440-copy.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam -dsc2299-copy.jpg

Xe có cốp chứa đồ dung tích 25 lít, bình xăng đặt ở phần giữa chỗ để chân và xuất hiện một hộc chứa đồ nhỏ sau phần đầu xe tích hợp ổ điện nằm ở phía tay trái. Xe được trang bị màn hình trung tâm hiển thị hoàn toàn điện tử rộng 5,8 inch, hệ thống ngắt động cơ động cơ tạm thời. Công nghệ chìa khóa thông minh với chức năng khởi động xe không cần chìa và mở cốp, đi cùng ổ khóa dạng núm xoay.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam -dsc2341-copy.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam -dsc2400-copy.jpg

Yamaha NVX 155 ABS phiên bản giới hạn được trang bị khối động cơ BlueCore SOHC, xy-lanh đơn, 155 phân khối, tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA - Variable Valve Actuation), làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 v/ph.

Honda SH 125/150i ABS – Giá bán từ 76 đến 92 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Điểm đặc biệt và cũng là chi tiết thay đổi đáng chú ý nhất trên Honda SH 125/150i mới chính là hệ thống đèn pha, đèn định vị và đèn hậu đã được sử dụng đồng bộ dạng LED hiện đại. Ngoài hệ thống đèn pha, 2 dải đèn LED định vị gắn trên phần mặt nạ cũng chính là một điểm nhấn quan trong trên thiết kế của SH mới. Tấm ốp kim loại mạ chrome nay đã được làm nhỏ lại và gắn tại điểm giao của 2 dải đèn định vị. 

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam honda-sh-2017-26.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam honda-sh-2017-30.jpg

Bên cạnh đó, Honda SH nới vẫn sở hữu hệ thống khóa thông minh – SMART Key giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm, tích hợp chức năng khóa/ mở xe từ xa. Đặc biệt, SH mới được Honda trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tùy chọn trên cả bánh trước và sau kết hợp phanh đĩa đơn. 

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam honda-sh-2017-4.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam honda-sh-2017-17.jpg

Honda SH 125/150i mới tiếp tục được sử dụng động cơ eSP thế hệ mới dung tích 124,9cc và 153cc sản sinh công suất tối đa lần lượt là 12,2 và 14,48 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,6 và 13,2 Nm. Một số công nghệ tiên tiến được tích hợp trên khối động cơ này bao gồm: Phun xăng điện tử (PGM FI), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo.

Piaggio Medley ABS – Giá bán từ 73,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Piaggio Medley ABS được trang bị động cơ iGet mới, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phối khí 4 van. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiên tiến an toàn cao; hệ thống dừng tạm thời Start & Stop và cụm đèn LED cùng dung tích cốp xe 36,2 lít là những tính năng sử dụng nổi bật trên Medley ABS.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam medley-autodaily.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam piaggio-medley-abs-2018-autodaily-03-1.jpg

Bên cạnh đó, Medley 2018 còn sở hữu thiết bị “cảm biến độ nghiêng”, có khả năng làm ngừng hoạt động của hệ thống dừng tạm thời Start & Stop và động cơ sẽ tắt trong trường hợp ngã xe. Với dung tích chứa đồ lên đến 36,2 lít, cốp xe Medley 2018 có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm 3/4. Cốp phía trước khá tiện dụng đi kèm cổng sạc USB cho smart phone.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam piaggio-medley-autodaily-1.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam piaggio-medley-abs-2018-autodaily-08.jpg

Phiên bản Medley 125 có công suất cực đại 9kW (12 mã lực) tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, bản 150cc có công suất 11kW (14,8 mã lực) tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 6.400 vòng/phút.

Vespa Sprint S 125 ABS – Giá bán từ 77,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc trên chiếc Vespa Sprint tiêu chuẩn, phiên bản S mới ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu đã được bổ sung thêm một số chi tiết mới, trang bị công nghệ hiện đại và màu mới nhằm tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. So với phiên bản tiêu chuẩn, Sprint S có khá nhiều điểm mới đáng chú. Đầu tiên và cũng rất đáng giá chính là hệ thống đèn mới. Đèn pha trên xe được thay thế bằng loại đèn LED 2 tầng đặt trong khung hình chữ nhật quen thuộc.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam 30.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam thumph.jpg

Là một mẫu xe tay ga cao cấp, thế nên việc Vespa Sprint S sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cũng là điều dễ hiểu. Sau Vespa 946 và Liberty thì Sprint cũng nhanh chóng được bổ sung công nghệ ABS sau đó. Vespa cũng là hãng xe tiên phong tại Việt Nam phổ biến công nghệ an toàn tiên tiến này trên nhiều dòng xe của mình giúp bảo vệ người lái xe cũng như giảm thiểu những tai nạn không đáng có.

6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam 19.jpg 6 mẫu xe tay ga dành cho phái mạnh có phanh ABS tại Việt Nam 18.jpg

Bản S vẫn tương tự bản tiêu chuẩn khi dùng động cơ Piaggio i-Get Euro 3, sử dụng xi-lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van – tối ưu hóa hiệu năng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn. Sản sinh công suất tối đa 7.9 kW tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.4 Nm từ 6.000 vòng/phút, đi cùng hệ truyền động tự động vô cấp.

Vespa GTS Super 125 ABS -  Giá bán từ 94 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Những điểm nổi bật đáng chú ý trên Vespa GTS Super 2017 bao gồm hệ thống ngắt động cơ tạm thời trên bản 125cc, cả 2 phiên bản đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bản GTS 300 có thêm công nghệ chống trơn trượt ASR, cảm biến góc nghiêng giúp xe tắt máy khi đổ, cốp chứa đồ rộng, …

Ngoài ra, so với phiên bản cũ, Vespa GTS Super 125 ABS 2017 đã được trang bị động cơ i-Get 124,7cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử cho khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm hơn.

 

ĐÁNH GIÁ HONDA SH 2017: THAY ĐỔI ĐỂ XÂY CHẮC NGÔI VƯƠNG

NHỮNG ĐIỂM NHẤN TRÊN PIAGGIO MEDLEY ABS 2018 

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Tới Nguyễn 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm